Nga muốn đưa kính viễn vọng kính lên quỹ đạo mặt trăng

Khánh An
Khánh An
09/01/2019 14:00 GMT+7

Viễn vọng kính vô tuyến lớn nhất thế giới sẽ được đưa lên quỹ đạo mặt trăng nhằm ghi nhận hình ảnh chi tiết chưa từng có về những nơi xa nhất trong vũ trụ.

Dự kiến hoàn thành vào khoảng năm 2025, kính viễn vọng Millimetron (còn gọi là Spektr-M) sẽ được đưa lên quỹ đạo quầng với khả năng cao hơn hẳn so với viễn vọng kính trước đó là RadioAstron, theo Đài RT.
RadioAstron (Spektr-R) được Nga và nhiều cơ quan thám hiểm không gian nước ngoài phóng lên vào năm 2011. Thông qua các trạm ở mặt đất, viễn vọng kính này cung cấp nhiều hình ảnh chi tiết của vũ trụ.
Tuy nhiên, Millimetron sẽ ghi hình với độ phân giải cao hơn gấp 4 lần, theo ông Vyacheslav Vdovin tại Viện Vật lý ứng dụng Nga. Thiết bị này sẽ vận hành tự động hoặc kết hợp với các trạm mặt đất.
Đường kính ăng ten cũng có kích thước như cũ là 10 m nhưng viễn vọng kính mới có tần số cao hơn cũng như rất nhiều bộ phận được cải thiện.
Theo giám đốc kỹ thuật dự án là ông Alexey Smirnov, dù các hệ thống phụ chưa hoàn tất nhưng viễn vọng kính mới hứa hẹn thành công, đem lại kiến thức mới cho giới khoa học như RadioAstron từng thực hiện.
[VIDEO] Tàu vũ trụ Trung Quốc hạ cánh xuống vùng tối mặt trăng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.