Những bữa cơm đong đầy tình thương

08/04/2009 08:00 GMT+7

Dọc theo quốc lộ 14, trong chuyến hành trình miền Đông Nam Bộ, đoàn Yamaha Taurus vượt hơn 100 cây số từ Tây Ninh xuống Bình Dương, Bình Phước đến thăm và ủng hộ Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa Bình Phước.

Tại đoạn đường thuộc ấp Ninh Thuận, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, vài km đường đang làm dang dở, máy xúc đất đang ì ạch đổ cát san lấp những cái hố nham nhở... Có đoạn đường sình lầy, nước lênh láng mặc dù những ngày này thời tiết luôn nóng bức và nắng cháy da. Đoàn Yamaha Tarus vẫn hiên ngang tiến lên phía trước.

Qua khỏi cung đường xấu, những thước đường tráng nhựa láng o, phẳng lì trải dài trước mắt đoàn Yamaha Taurus chúng tôi. Hai bên đường, những cánh rừng cao su đẹp như mơ bạt ngàn, trải màu xanh và bóng mát bất tận. Đập vào mắt đoàn Yamaha Taurus chúng tôi là cảnh tượng người người xếp thành hàng dài, trên tay cầm hộp cà men và bình đựng nước, họ chờ đến lượt nhận cơm và nước uống tại Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa Bình Phước.

 
Nhiều người xếp thành hàng dài chờ nhận cơm, nước

Khi được hỏi duyên cớ vì sao có ý tưởng thành lập bếp ăn này, cô Dương Thị Tuyết - Phó chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước trả lời rằng, đó là ý tưởng, tâm huyết của một nhóm người có cuộc sống gia đình ổn định muốn “làm một điều gì đó” cho xã hội. Hằng ngày, họ chứng kiến quá nhiều gia đình nghèo nằm lâu ngày trong bệnh viện để trị bệnh, tiền thuốc men đã túng thiếu, lại thêm tiền ăn hằng ngày chiếm thêm một khoản không nhỏ, có người đành về nhà nằm chờ chết… Vậy là bếp ăn từ thiện ra đời, phục vụ ngày ba bữa hẳn hoi: sáng cháo, trưa cơm, chiều cơm, một ngày phục vụ gần 300 suất ăn. Sở dĩ gần 10 năm trôi qua, chưa một ngày mọi người bị thiếu bữa là do có nhiều mạnh thường quân cùng góp sức, góp tiền. Người thì vài bao gạo, người phụ mắm, muối, dầu ăn, ai có gì phụ nấy! Có những người sau khi ăn một bữa cơm ở bếp ăn từ thiện, khi ra về đã tình nguyện hỗ trợ gạo thường xuyên cho bếp ăn. Nhiều khi trong bếp không còn gạo, thiếu dầu, thiếu mắm thì những người trong nhóm tình nguyện bỏ tiền ra ứng trước, nên thâm vào tiền túi cá nhân là chuyện thường ngày.

 
Các thành viên của Yamaha Fan Club xúm xít phụ xới cơm, múc canh cho mọi người

Có một người phụ nữ thầm lặng, không chịu lấy chồng, gắn bó cuộc đời mình với bếp ăn này, rất tận tình, rất chu đáo, làm việc không tính công, lại cưu mang thêm ba đứa trẻ mồ côi cho học hành đàng hoàng. Đã 8 năm chị không có lấy một ngày nghỉ, một mình lo toan ngần ấy suất cơm cho bếp ăn này. Tiếp xúc với chị - người phụ nữ tên Nhã, ở chị toát lên một sự nhiệt thành, tận tâm hiếm có. Sự nhiệt thành từ chị rất dễ lây sang người bên cạnh. Đó là sự nhiệt thành của người biết sống vì mọi người, biết lấy việc phục vụ mọi người làm niềm vui của mình! Quả là đáng quý, đáng trân trọng biết bao. Đối với chị, hạnh phúc là phải biết cho đi.

Gần 5 giờ chiều, khi đến giờ phát cơm, các thành viên Yamaha Fan Club cũng xúm xít phụ xới cơm, múc canh cho mọi người, ai nấy đều cười toe toét, nụ cười của hạnh phúc. Chỉ bấy nhiêu chia sẻ cũng đủ làm các thành viên trong đoàn thêm hưng phấn để tiếp tục chuyến hành trình “Chia sẻ cộng đồng cùng Taurus”.

Bình Dương, Bình Phước là điểm dừng thứ hai của chặng 5 Đông Nam Bộ xuất phát từ TP.HCM sau khi đoàn thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo khuyết tật tại Trường dạy trẻ khuyết tật Tây Ninh. Trong 4 chặng trước đó, đoàn đã đi qua 8 tỉnh Tây Bắc, 12 tỉnh Đông Bắc, 13 tỉnh Bắc Trung Bộ, 10 tỉnh Nam Trung Bộ. Sau Bình Dương, Bình Phước, đoàn dừng chân ở thị trấn Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông tiếp tục công tác từ thiện.   

 Đoàn Yamaha Taurus đem niềm vui đến trường "Niềm vui"
 Với những mảnh đời đất lúa
 Đem niềm vui đến cho trẻ em nghèo khuyết tật tỉnh Thái Nguyên
 Chia sẻ với vùng cao

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.