15 ngôi sao “hot” nhất phòng vé (1)

26/03/2009 20:45 GMT+7

(TNO) Những năm gần đây, điện ảnh Hoa ngữ trăm hoa đua nở, phát triển sôi động, một phần là nhờ những ngôi sao đã tạo ra được kỳ tích về doanh thu tiền vé. Dưới đây là một số diễn viên và đạo diễn đã tạo ra được doanh thu tiền vé mỗi phim hơn 100 triệu tệ trong mấy năm qua.

Lý Liên Kiệt: Là siêu sao võ thuật quốc tế được cả Trung Quốc và thế giới công nhận. Trong những phim anh tham gia 10 năm qua, có vô số vai diễn đã trở thành kinh điển của điện ảnh võ thuật, làm rạng rỡ nền võ thuật Trung Quốc trên thế giới. Những phim tiểu biểu của anh là: Thiếu lâm tự, Hoàng Phi Hồng Hoắc Nguyên Giáp đều vượt qua doanh thu 100 triệu tệ.

Thành Long: Cũng là một siêu sao võ thuật Trung Quốc được khen ngợi, trong đó có cả tài tử nổi tiếng Hollywood Tom Cruise cũng tán thưởng. Sức hấp dẫn về võ thuật của anh đã chinh phục được vô số người hâm mộ điện ảnh. Điều khiến người ta luôn nhớ về Thành Long là do anh vừa rất quyến rũ hài hước lại vừa “võ thuật đầy mình”.

Những bộ phim anh tham gia như Câu chuyện cảnh sát, Tân câu chuyện cảnh sát không những thắng lớn về doanh thu tiền vé mà còn đi sâu vào lòng người. Bộ phim Giờ cao điểm càng giúp anh khẳng định mình ở Hollywood. Bộ phim Kungfu chi vương do Thành Long đóng chung với Lý Liên Kiệt đã thẳng tiến vào câu lạc bộ doanh thu tiền vé hơn 100 triệu tệ.

Chân Tử Đan (Chung Tử Đơn): Nhờ vào những nỗ lực không ngừng, những năm gần đây, Chân Tử Đan đã được khán giả khen ngợi về kỹ thuật biểu diễn. Thông qua vai diễn trong hai phim gần đây là Họa bì Diệp Vấn, Chân Tử Đan đã cho khán giả thấy được một diễn viên võ thuật cũng có thể diễn xuất tuyệt vời mà không cần đến võ thuật. Họa bì Diệp Vấn đều phá kỷ lục 100 triệu tệ một cách nhẹ nhàng. Diệp Vấn còn gây nên cơn sốt tại Hồng Kông, Singapore, Đài Loan. Và nhờ vai diễn Diệp Vấn, Chân Tử Đan đã được đề cử giải Kim Tượng lần thứ 28 ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

 Châu Tinh Trì (phải) trong phim Trường Giang số 7 - Ảnh chụp qua tivi (M.G)

Châu Tinh Trì: Anh là diễn viên hài, đã đóng một loạt phim hài “vô lý” kinh điển, trở thành “ông tổ” của phim hài Hồng Kông. Nhưng anh không hài lòng về những điều này mà tự mình làm đạo diễn các phim hài Tuyệt đỉnh Kungfu, Trường Giang số 7…, những phim này đều mang phong cách hài điển hình của anh, đều ăn khách, đều phá kỷ lục 100 triệu tệ. Có thể nói, từ diễn viên hài chuyển mình thành đạo diễn, Châu Tinh Trì đều gặt hái thành công.

Châu Kiệt Luân: Trông như một chàng thư sinh hiền lành, ngờ ngệch nhưng chỉ trong một thời gian ngắn anh đã trở thành nhân vật hàng đầu của làng ca nhạc Hoa ngữ hiện nay. Không những thế, khát vọng và tài hoa của anh cũng mở rộng sang lĩnh vực điện ảnh. Sau thành công với vai diễn trong phim Initial D, anh liền tự mình làm đạo diễn phim Bí mật không thể nói. Đặc biệt là với phim Kungfu Dunk, anh vừa làm chế tác vừa làm diễn viên, doanh thu tiền vé nhẹ nhàng thẳng tiến vào câu lạc bộ 100 triệu tệ, càng chứng tỏ sự đa tài của anh đã thành công.

Trương Nghệ Mưu: Những bộ phim của ông như Cao lương đỏ, Cúc đậu, Đèn lồng đỏ treo cao cao... đã đoạt được vô số giải thưởng, đưa ông trở thành đạo diễn nghệ thuật nổi tiếng của điện ảnh Trung Quốc. Tiếp đó, ông trở thành đạo diễn điển hình thành công với điện ảnh thương mại, các phim của ông như Anh hùng, Mãn thành tận đới Hoàng kim giáp, Thập diện mai phục đều phá kỷ lục doanh thu tiền vé 100 triệu tệ.

 Đạo diễn Lý An (phải) và diễn viên Heath Ledger - Ảnh: Reuters

Lý An: Ông là đạo diễn Đài Loan nổi tiếng trên thế giới những năm gần đây. Nhắc tới Lý An không thể không nói đến phim Brokeback Mountain, bộ phim này đã giành được vô số giải thưởng điện ảnh trên thế giới, trong đó có 3 giải Oscar, bao gồm giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Những phim Hoa ngữ của ông như Ngọa hổ tàng longSắc giới đều giành được nhiều giải thưởng điện ảnh quốc tế, và đều thắng lớn về doanh thu, vượt qua con số 100 triệu tệ.

M.Giao
(tổng hợp từ báo mạng Hoa ngữ)

15 ngôi sao “hot” nhất phòng vé (2)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.