15 ngôi sao “hot” nhất phòng vé (2)

27/03/2009 09:03 GMT+7

Ngô Vũ Sâm: Ông được coi là “đạo diễn bậc thầy về mỹ học bạo lực”, trên thực tế, trong phim của ông, ngoài lớp vỏ bạo lực ra, đều chú trọng miêu tả “nghĩa khí” giữa các nhân vật với nhau. 15 ngôi sao “hot” nhất phòng vé (1)

Những bộ phim như Anh hùng bản sắc, Đổi mặt, Điệp vụ bất khả thi 2… đã đưa Ngô Vũ Sâm lên một đỉnh cao mới trong làng điện ảnh thế giới. Năm ngoái, phim Xích Bích (phần 1 và phần 2) của ông đều đạt được doanh thu tiền vé một cách đáng tự hào, chinh phục câu lạc bộ 100 triệu tệ.

 Đạo diễn Ngô Vũ Sâm (thứ hai từ trái qua) và các diễn viên phim "Xích bích" trong một lần ra mắt phim - Ảnh: Reuters

Phùng Tiểu Cương: Phim Bên A bên B, Một tiếng thở dài của ông đều được khán giả hoan nghênh. Đặc biệt phim Một tiếng thở dài đã gây ra cơn sóng lớn trong và ngoài làng điện ảnh. Những bộ phim mới đây của ông như Dạ yến, Lệnh tập kết, Phi thành vật nhiễu đều dễ dàng phá mốc 100 triệu tệ. Đến nay, tổng doanh thu tiền vé của những tác phẩm cá nhân của ông đã vượt qua con số 1 tỉ tệ, đưa ông trở thành đạo diễn điện ảnh Trung Quốc đầu tiên có phim đạt doanh thu tiền vé hơn 1 tỉ tệ.

Trần Khả Tân: Ông là người rất chú trọng việc hợp tác làm phim trong phạm vi châu Á, đã từng hợp tác với các đơn vị của Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore làm phim Mẹ kế, Xuân thệ, Gặp quỷ... Sau này ông lại chú trọng đến thị trường nội địa và chuyển sang làm phim nội địa. Các bộ phim sau này của ông như Nếu như yêu, Đầu danh trạng không những được khen ngợi về nghệ thuật, giành được nhiều giải thưởng, mà còn thắng lớn về doanh thu tiền vé.

Trần Khải Ca: Bộ phim Hoàng Thổ do Trần Khải Ca làm đạo diễn, với ngôn ngữ điện ảnh mang tính đột phá, đã có ảnh hưởng lớn đối với phim do Trung Quốc sản xuất. Những bộ phim tiêu biểu của Trần Khải Ca là: Bá vương biệt cơ, Phong nguyệt, Kinh Kha thích Tần Vương… Những phim gần đây của ông như Vô cực, Mai Lan Phương có thể nói là những tác phẩm tâm huyết của ông, chúng đều đạt doanh thu hơn 100 triệu tệ/phim.

 Đạo diễn Trần Khải Ca và các diễn viên phim "Mai Lan Phương" - Ảnh: Reuters

Diệp Vỹ Tín: Đạo diễn Diệp khởi đầu bằng làm các phim ma quỷ, kinh dị, sau đó ông thử sức làm đạo diễn các phim hành động. Những phim của ông được nhiều người biết đến là: Sát phá lang, Đạo hỏa tuyến, Long hổ môn. Gần đây bộ phim Diệp Vấn được coi là tác phẩm đỉnh cao của ông. Ông nhiều lần hợp tác làm phim với Chân Tử Đan, đến phim Diệp Vấn là thành công nhất, doanh thu tiền vé phim này vượt 100 triệu tệ một cách dễ dàng.

Viên Hòa Bình: Ông là chỉ đạo võ thuật, đạo diễn nổi tiếng ở Hồng Kông, được xem là người có sức ảnh hưởng nhất và thành công nhất của dòng phim võ thuật. Năm 1978, ông đứng độc lập làm phim Xà hình điêu thủ, Túy quyền, lấy fungfu và ca nhạc tạp kỹ kết hợp, được khán giả hoan nghênh, trở thành đạo diễn phim kungfu nổi tiếng châu Á.

Bộ phim Hoàng Phi Hồng 4 – Tây vực hùng sư của ông, khi chiếu ở Bắc Mỹ, đã thu được 14,7 triệu USD, được lọt vào danh sách 10 phim nói tiếng nước ngoài có doanh thu tiền vé cao tại Mỹ từ năm 1992-2002. Sau này qua bộ phim Mỹ Hacker, ông trở thành chỉ đạo võ thuật nổi tiếng nhất thế giới. Ông từng đảm nhận chỉ đạo võ thuật các phim Kungfu, Kungfu chi vương, doanh thu những phim này vượt 100 triệu tệ, trong đó có công lớn của ông.

Trần Gia Thượng: Đạo diễn Trần Gia Thượng đã thử qua rất nhiều công việc trong làm phim như: làm ở tổ đạo cụ, làm biên kịch cho đến làm đạo diễn. Những phim chủ yếu của ông là: Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi, Tinh võ anh hùng… Năm ngoái bộ phim liêu trai do ông làm đạo diễn có tựa Họa bì rất ăn khách, vượt quá 100 triệu tệ.

Ninh Hạo: Bộ phim có kinh phí thấp Hòn đá điên cuồng đã làm ngạc nhiên nhiều người, và làm người ta chú ý đến cái tên Ninh Hạo. Phim này chẳng có những cảnh hoa lệ, cũng chẳng có diễn viên nổi tiếng, nhưng với phong cách đạo diễn “rất Ninh Hạo”, nó đã gây được cơn sốt một thời.

Tiếp tục phong cách trong phim Hòn đá điên cuồng, đạo diễn Ninh Hạo làm Xe đua điên cuồng, và bộ phim này “đua” nhanh cán đích 100 triệu tệ, đưa ông trở thành đạo diễn thứ 4 của Trung Quốc đại lục lọt vào câu lạc bộ 100 triệu tệ (ba đạo diễn kia là Trương Nghệ Mưu, Trần Khải Ca, Phùng Tiểu Cương).

M.Giao
(tổng hợp từ báo mạng Hoa ngữ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.