Phim Tết Trung Quốc đột phá

31/01/2009 22:43 GMT+7

Các nhà làm phim Trung Quốc vừa hân hoan đón năm Trâu vàng khi tất cả phim Tết của nước này đều thắng đậm về doanh thu.

Đứng đầu bảng doanh thu phải kể tới bộ phim hài Chỉ tiếp người thành ý (Phi thành vật nhiễu) của đạo diễn Phùng Tiểu Cương với hơn 340 triệu tệ (tính từ ngày 18.12.2008 đến ngày 21.1.2009), vượt qua cả doanh thu 320 triệu tệ của Xích Bích phần 1, chiếm vị trí số 1 trong lịch sử doanh thu phim Tết của nước này. Tính tới ngày 22.1.2009 đã có 1.001 lượt người bình chọn qua mạng sina với số điểm trung bình là 77,4 cho phim này.

Báo chí đại lục ví von đạo diễn Phùng thực sự bước chân vào “câu lạc bộ 300 triệu” với 3 bộ phim liên tiếp trong 3 năm đạt tổng doanh thu 1 tỉ tệ. Công ty Huynh Đệ Hoa Nghị là nơi đầu tư sản xuất bộ phim cho biết ước tính doanh thu của phim sau Tết phải lên tới 350 triệu tệ. Đạo diễn Phùng đã mở tiệc chiêu đãi đoàn phim tại Bắc Kinh và “lì xì” nhiều phong bao khá nặng để chia vui. Ông hiện đã sang Mỹ nghỉ xả hơi và sẽ quay về nước trong tháng 2 để chuẩn bị khởi động bộ phim có tên Dư chấn.

Đứng thứ nhì là Xích Bích phần 2 (đạo diễn Ngô Vũ Sâm) đã thu được gần 200 triệu tệ chỉ sau 2 tuần công chiếu. Con số này khiến Tập đoàn Trung Ảnh rất hài lòng bởi số tiền đầu tư phần 2 chỉ hơn 100 triệu tệ. Một lần nữa cái đích 400 triệu tệ doanh thu dành cho Xích Bích phần 2 là hoàn toàn khả thi. Đã có 832 lượt người tham gia bình chọn qua mạng sina và với điểm trung bình cho phần 2 là 69,4 điểm. Báo Bắc Kinh nhận xét: “Qua Xích Bích, đạo diễn Ngô Vũ Sâm thực sự chứng minh rằng ông là một đạo diễn lớn đáng được coi trọng. Xích Bích đã góp phần khôi phục lại niềm tự tin về việc sản xuất phim sử thi tầm cỡ lớn của điện ảnh Hoa ngữ...”.

Mạng Tân Hoa cũng thừa nhận Xích Bích giàu tính thương mại. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân chính khiến bộ phim rất thành công về doanh thu. Tên tuổi của đạo diễn Ngô Vũ Sâm với dàn diễn viên chính trong phim cùng 400 tấm ảnh xoay quanh bộ phim đã được tung lên mạng, đăng tràn ngập trên các mặt báo đã góp phần không nhỏ lôi khán giả tới rạp.

Tới nay, doanh thu bán bản quyền của Xích Bích phần 2 vẫn chưa được thống kê đầy đủ. Tuy nhiên các nước và khu vực chiếu phần 2 bị chậm 1 - 2 tuần so với thời gian được công chiếu ở đại lục (7.1.2009). 6.300 khán giả Nhật đã bình chọn Xích Bích là bộ phim xuất sắc nhất và đạo diễn Ngô Vũ Sâm là đạo diễn xuất sắc nhất năm 2008.

Tuy được bình chọn qua mạng bởi 830 lượt người và điểm số trung bình khá cao là 79 điểm, bộ phim Mai Lan Phương (đạo diễn Trần Khải Ca) chỉ mới thu được 100 triệu tệ sau 10 ngày công chiếu và dự tính sẽ đạt 150 triệu tệ. Đạt doanh thu tương tự là phim võ thuật hành động Diệp Vấn (đạo diễn Diệp Vĩ Tín) với 520 lượt người bình chọn, điểm trung bình 80 điểm và phim Phụ nữ không xấu (đạo diễn Từ Khắc). 

 Nguyễn Lệ Chi (Theo sina.com)

Phim hài thắng lớn"
Phi thành vật nhiễu" - phim ăn khách nhất Trung Quốc

Công bố đề cử Oscar lần thứ 81"
Xích Bích" đụng độ "Mai Lan Phương", "Thiện, Ác, Quái"…

"Thiện, Ác, Quái" được 8 đề cử
“Sắc, Giới” đoạt “Oscar Thụy Điển”
Phim ngoại “trình làng” dịp tết
Lý Tiểu Long sẽ “xuất hiện” trong “Diệp Vấn 2”
Quả cầu vàng 2009: Người Anh thắng lớn
Nỗi khổ “bán thân dài hạn” của sao Trung Quốc
Trương Gia Huy đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất
“Không chân thành đừng làm phiền” phá mốc 300 triệu NDT
Ảnh thân mật của Chương Tử Di và hôn phu bị phát tán
Củng Lợi đóng phim hài
Chương Tử Di đã trở lại làm việc
Xích bích “quyết chiến thiên hạ” mùa phim tết 2009
Nhiều phim lớn lỡ hẹn giải Kim Tượng
Ra mắt phim “Phụ nữ không xấu”
Tô Hữu Bằng “đấu” với chính mình
Mai Lan Phương” hút khách

Nhộn nhịp phim Tết Trung Quốc
Công bố đề cử Giải Quả cầu vàng 2009
Hồng Ánh đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
"Phi thành vật nhiễu" ăn khách hơn "Mai Lan Phương" 
“Nam Kinh! Nam Kinh!” sẽ ra mắt vào mùa hè
Trịnh Y Kiện “thân mật” với Lâm Gia Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.