“Nam Kinh! Nam Kinh!” sẽ ra mắt vào mùa hè

06/01/2009 18:25 GMT+7

(TNO) Bộ phim về đề tài chiến tranh rất được chờ đợi là Nam Kinh! Nam Kinh! (tựa tiếng Anh là Nanking Nanking) đã lỡ hẹn với mùa phim Tết năm nay tại Trung Quốc, vì lý do kiểm duyệt, theo mạng sina. Do đó, vào dịp hè năm nay bộ phim này mới chính thức ra mắt khán giả.

Nam Kinh! Nam Kinh! do đạo diễn Lục Xuyên dàn dựng, có sự tham gia của các diễn viên: Lưu Diệp, Cao Viên Viên, Phạm Vỹ, Tần Lam, Giang Nhất Yến…

Phim nói về cuộc thảm sát dân lành vô tội và tù binh tại Nam Kinh vào năm 1937. Ngày 13.12.1937, quân đội Nhật tràn vào Nam Kinh, sau đó diễn ra vụ thảm sát đẫm máu này. Bộ phim được thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm ngày diễn ra vụ thảm sát tại Nam Kinh.

Lục Xuyên là đạo diễn trẻ (sinh năm 1970, quê Tân Cương) của Trung Quốc, và mới chỉ làm 3 phim là: Tầm thương, Khả Khả Tây Lý Nam Kinh! Nam Kinh!. Trong đó, Khả Khả Tây Lý đã giành được khá nhiều giải thưởng và đề cử trên thế giới.

 
Poster phim "Khả Khả Tây Lý" - Ảnh: wikipedia

Được biết, trong mùa phim Tết năm ngoái tại Trung Quốc, có một bộ phim về đề tài chiến tranh ra mắt khán giả là phim Lệnh tập kết của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Mặc dù bị bao vây bởi hàng loạt phim nhẹ nhàng, hài hước phù hợp với không khí Tết nhưng Lệnh tập kết vẫn đạt được doanh thu tiền vé hơn 200 triệu nhân dân tệ.

M. Giao

Xích bích “quyết chiến thiên hạ” mùa phim tết 2009
Nhiều phim lớn lỡ hẹn giải Kim Tượng
Ra mắt phim “Phụ nữ không xấu”
Tô Hữu Bằng “đấu” với chính mình
Mai Lan Phương” hút khách

Nhộn nhịp phim Tết Trung Quốc
Công bố đề cử Giải Quả cầu vàng 2009
Hồng Ánh đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
"Phi thành vật nhiễu" ăn khách hơn "Mai Lan Phương" 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.