Netflix đầu tư 2,5 tỉ USD vào Hàn Quốc để làm phim

Netflix đầu tư 2,5 tỉ USD vào Hàn Quốc để làm phim

Phương Thúy
Phương Thúy
26/04/2023 18:45 GMT+7

Netflix vừa công bố khoản đầu tư 2,5 tỉ USD vào Hàn Quốc trong vòng 4 năm tới để sản xuất phim truyền hình, phim điện ảnh và chương trình truyền hình.

Netflix công bố kế hoạch đầu tư mới sau cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và CEO của Netflix là Ted Sarandos ngày 25.4. Ông Yoon đến Mỹ ngày 24.4, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài sáu ngày.

Tổng thống Hàn Quốc hoan nghênh khoản đầu tư này như một cơ hội lớn cho ngành công nghiệp nội dung của xứ kim chi, nhất là khi nước này đang tăng cường xuất khẩu văn hóa và quyền lực mềm.

Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc còn được gọi là “Làn sóng Hàn Quốc”, hay Hàn lưu. Trong những năm gần đây, Hàn lưu đã có sự phát triển vượt bậc, vươn ra toàn cầu. Dẫn đầu làn sóng này là thị trường âm nhạc K-pop, với những cái tên tiêu biểu như BTS và Blackpink.

Vào năm 2021, xuất khẩu nội dung của Hàn Quốc, bao gồm âm nhạc, trò chơi điện tử và phim, đạt mức cao kỷ lục 12,4 tỉ USD, bỏ xa xuất khẩu về thiết bị gia dụng.

Nói về quyết định đầu tư, CEO Netflix cho rằng công ty đầu tư vào Hàn Quốc vì tin tưởng rằng ngành công nghiệp sáng tạo của nước này sẽ tiếp tục kể những câu chuyện tuyệt vời.

Tiêu biểu là phim Squid Game, được phát hành năm 2021, cho tới nay vẫn là loạt phim được xem nhiều nhất mọi thời đại của Netflix với 1,65 tỉ giờ xem trực tuyến trong 28 ngày đầu tiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.