‘Netflix của Trung Quốc’ tung kính thực tế ảo giá 300 USD

Thu Thảo
Thu Thảo
11/05/2019 11:23 GMT+7

Hãng giải trí video Trung Quốc iQiyi, công ty được mệnh danh là "Netflix của Trung Quốc" đang áp dụng cách tiếp cận mới lạ đối với một hãng truyền thông khi bước vào mảng phần cứng.

Hôm 9.5, công ty có trụ sở ở Bắc Kinh tung kính thực tế ảo mới có tên Qiyu 2S với giá tầm 300 USD. Đây là phiên bản giá cả phải chăng hơn của bộ kính VR tích hợp 4K mà hãng tung ra năm ngoái.
Phóng viên CNBC dùng thử thiết bị và ghi nhận độ nhẹ của nó. Dù kính nặng hơn mũ bóng chày thông thường, nó vẫn không cồng kềnh như một số thiết bị khác khi chỉ nặng 280 gram. Trong đợt dùng thử, hai bên thiết bị cũng không gây cảm giác khó chịu cho người đeo. Bộ kính do Qiyu, công ty con của iQiyi sản xuất, sử dụng chip từ Qualcomm.
Với độ phân giải 4K, kết nối không dây và giá quảng cáo khởi điểm là 1.999 nhân dân tệ, tương đương 294 USD, công ty có bộ kính VR dòng trung đầy cạnh tranh. Năm ngoái, hãng cũng có VR II với giá bán lẻ ít nhất 100 USD.
Từ khi ra mắt vào năm 2010, iQiyi phát triển từ nền tảng phát video trực tuyến thành một nhà sản xuất lớn ở Trung Quốc với nhiều thể loại như phim truyền hình dài tập và chương trình tivi. Công ty cho biết họ có hơn 87 triệu thành viên đăng ký vào cuối năm 2018. Tại hội nghị thường niên diễn ra ở Bắc Kinh trong tuần này, hãng nhấn mạnh kế hoạch kết hợp nhiều công nghệ hơn, chẳng hạn như thực tế ảo, thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo, để cải thiện trải nghiệm cho người dùng.
Kiểm soát phần cứng và nội dung có thể giúp iQiyi tiến gần hơn đến người dùng theo cách riêng. iQiyi là hãng tập trung vào sản xuất, phân phối nội dung giải trí lớn đầu tiên tung ra tai nghe VR. Nội dung VR tùy chỉnh cho kính mới của iQiyi bao gồm nhiều chế độ xem hàng trước tại các buổi ca nhạc. Người dùng cũng có thể dùng thiết bị để xem phim và chương trình từ ứng dụng của iQiyi trong rạp phim ảo, hoàn chỉnh với màn hình chiếu có độ phân giải cao và ghế ngồi kiểu trong rạp phim.
Ngoài ra, kính còn hỗ trợ Steam và một số nền tảng cho game, vốn là thị trường mà iQiyi muốn mở rộng. Ứng dụng cho các nội dung VR khác cũng sẵn sàng thông qua kính. Người dùng có thể điều khiển thông qua điều khiển cầm tay. Đến nay, kính Qiyu phân phối thông qua nền tảng Tmall của Alibaba, JD.com và cửa hàng online của iQiyi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.