Nintendo tung bộ kính thực tế ảo bằng bìa các tông

Thu Thảo
Thu Thảo
08/03/2019 08:11 GMT+7

Hãng Nintendo vừa tung bộ kính thực tế ảo (VR), dựa trên dòng phụ kiện chơi game bằng bìa cứng Labo cho máy chơi game Switch.

Theo CNBC, thiết bị này là bước đột phá đầu tiên của Nintendo trong mảng VR kể từ khi hãng phát hành Virtual Boy năm 1995. Đây là máy chơi game được tiếp thị là có khả năng đồ họa 3D lập thể đầu tiên. Dù vậy, sản phẩm không bán chạy.
Hàng mới của Nintendo tạo cảm giác như Cardboard của Google, bộ kính 15 USD đơn giản với bìa các tông và kính VR cho người dùng sử dụng với smartphone. Trong trường hợp của Nintendo, bộ kính được dự định gắn vào Switch.
Bộ sản phẩm Labo VR không có dây đeo. Thay vào đó, nó trượt vào Switch và được đeo gần mắt người chơi. Giá của bộ kính là khoảng 80 USD, đi kèm với một trò chơi bắn súng người ngoài hành tinh vừa lên kệ hôm 12.4.
Dòng sản phẩm Labo của Nintendo Ảnh: Nintendo
Dòng sản phẩm Labo theo dạng tự làm muốn thu hút cả trẻ em lẫn người lớn. Bộ VR của dòng này có giá 80 USD nhưng VR PlayStation của Sony thì có giá đến 300 USD. Thiết bị phù hợp với mục tiêu của Google Cardboard là giúp công nghệ dễ được tiếp cận hơn.
“Bộ công cụ mới được xây dựng dựa trên nhiều nguyên lý cốt lõi của Nintendo Labo, nhằm giới thiệu thực tế ảo theo các thú vị và dễ tiếp cận đến trẻ em và người có tâm hồn trẻ thơ”, Chủ tịch Nintendo ở Mỹ Doug Bowser cho biết.
Sản phẩm của Nintendo đến giữa lúc hãng vấp phải nhiều lo ngại về cách thức quản lý để tăng sức hấp dẫn của Switch trước cảnh doanh thu sụt giảm. Nintendo gần đây phải cắt giảm hướng dẫn bán hàng cho máy chơi game này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.