Nắng nóng giảm nhiệt ở Bắc bộ và Trung bộ

06/03/2018 08:52 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay, 6.3, nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ dịu dần, nhiệt độ giảm so với những ngày trước.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, năm nay thời tiết nắng nóng xuất hiện khá sớm. Trong 3 ngày vừa qua đã ghi nhận nắng nóng xảy ra cục bộ ở khu vực các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ.
Nhưng bắt đầu từ hôm nay, 6.3, nắng nóng ở các khu vực này sẽ giảm dần, xuất hiện muộn hơn và thời gian nắng nóng trong ngày sẽ ngắn hơn so với những ngày trước đó.
Trong ngày hôm qua, nhiệt độ khu vực Hà Nội và các tỉnh đông Bắc bộ phổ biến khoảng 30 - 31 độ C; khu vực Trung bộ từ 30 - 32 độ C, có nơi lên tới 33 độ C.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh, khoảng chiều mai, 7.3, nhiệt độ tiếp tục giảm sâu do đón gió mùa đông bắc. Bắt đầu từ đêm 7.3 và sang 8.3, thời tiết các tỉnh miền Bắc chuyển rét.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ ở các tỉnh Bắc bộ phổ biến từ 18 - 19 độ C, còn tại vùng núi phía Bắc, trời chuyển rét đậm. Đợt không khí lạnh này chấm dứt tình trạng nắng nóng ở các tỉnh Trung bộ và gây mưa giông diện rộng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ, kèm theo các hiện tượng lốc xoáy, mưa đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.