Miền Bắc mưa rét trong ngày Quốc tế phụ nữ 8.3

05/03/2018 17:52 GMT+7

Ngay trước thềm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 , thời tiết các tỉnh miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới, khiến thời tiết chuyển rét kèm theo mưa giông diện rộng.

Chiều nay, 5.3, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, nắng nóng tại các tỉnh miền Bắc, khu vực Hà Nội bắt đầu giảm dần từ ngày mai, 6.3. Trong hôm nay, 5.3, khu vực Hà Nội và các tỉnh Bắc bộ nắng nóng từ 30 - 31 độ C và bắt đầu từ ngày mai nhiệt độ sẽ giảm.
Sang đến ngày 7.3, nắng nóng và nhiệt độ sẽ giảm mạnh, khi các tỉnh miền Bắc chịu tác động của đợt không khí lạnh tăng cường. Từ chiều cùng ngày, các tỉnh miền Bắc bắt đầu đón không khí lạnh. Tại các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ xuất hiện một đợt mưa giông trên diện rộng.
Các tỉnh miền Bắc và khu vực Hà Nội bắt đầu chuyển rét, nhiệt độ phổ biến trong khoảng 18 - 19 độ C, riêng các tỉnh vùng núi có rét đậm.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, đợt mưa giông diện rộng lần này xảy ra vào thời điểm giao mùa nên nhiều khả năng sẽ gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan nguy hiểm như giông lốc, mưa đá như vừa xảy ra ở khu vực vùng núi các tỉnh Lào Cai và Hà Giang những ngày vừa qua. Người dân cần đề phòng, cảnh giác khi trời có mưa giông. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.