Mỹ lưu ý nguy cơ khủng bố khi du lịch châu Âu

01/09/2017 10:56 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ đã khuyến cáo công dân nước này cảnh giác trước các vụ tấn công khủng bố khi đến tham quan các thắng cảnh du lịch tại châu Âu.

Trong cảnh báo đưa ra ngày 31.8, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng lưu ý công dân nước này về nguy cơ khủng bố tại các nhà hàng, khách sạn và sân bay, đang trở thành mục tiêu tấn công của bọn khủng bố trong thời gian gần đây.
“Gần đây, nhiều vụ tấn công xảy ra ở Pháp, Nga, Thụy Điển, Anh, Tây Ban Nha và Phần Lan cho thấy tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda cùng một số nhóm liên kết có khả năng lên kế hoạch và tiến hành các vụ tấn công khủng bố tại châu Âu”, theo cảnh báo được đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ.
Nội dung cảnh báo trên cũng ghi rõ bọn khủng bố thực hiện nhiều cách tấn công khác nhau như sử dụng vũ khí và chất nổ, đâm xe hoặc dùng các loại vũ khí sắc nhọn như dao thường khó bị phát hiện trước.
Bộ Ngoại giao Mỹ cũng khuyến cáo công dân Mỹ đi lại giữa các nước châu Âu cần thường xuyên vào xem trang web của các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ để cập nhật tình hình an ninh cũng như theo dõi thông tin từ báo đài địa phương.
Cảnh báo mới của Bộ Ngoại giao Mỹ có hiệu lực đến ngày 30.11.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.