Mỹ có thể sẽ bắt đầu tiêm vắc xin ngừa Covid-19 từ ngày 1.11

03/09/2020 08:58 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thúc giục các bang đẩy nhanh thông qua việc thiết lập các cơ sở tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trước ngày 1.11.

Trong lá thư gửi các bang, ông Robert Redfield - giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) - viết: “CDC khẩn cấp yêu cầu sự hỗ trợ của bang trong việc xúc tiến đơn đăng ký cho các cơ sở phân phối vắc xin”.
Tập đoàn McKesson có trụ sở tại thành phố Dallas (bang Texas) đã đạt được thỏa thuận với chính phủ liên bang về việc thành lập các trung tâm tiêm vắc xin ngừa Covid-19 một khi có vắc xin này.
Theo AFP, CDC còn viết trong lá thư rằng: “Nếu cần thiết, đề nghị bang xem xét loại bỏ các yêu cầu có thể ngăn cản những cơ sở này hoạt động đầy đủ trước ngày 1.11.2020”, tức hai ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
CDC còn cung cấp cho các tiểu bang tài liệu ghi rõ chi tiết về kế hoạch triển khai vắc xin ngừa Covid-19, đồng thời nói thêm rằng vắc xin được phê duyệt sẽ là vắc xin được cấp phép hoặc theo ủy quyền sử dụng khẩn cấp.

Mỹ sắp phân phối vắc xin ngừa Covid-19 cho các bang, vắc xin của Nga chưa có tác dụng phụ

Những người nhận vắc xin có thể sẽ yêu cầu một liều “tăng cường” thứ hai, theo các tài liệu.
“Vắc xin sẽ được chính phủ liên bang mua và phân phối miễn phí cho các nhà cung cấp vắc xin Covid-19 đã đăng ký”, tài liệu trên cho hay.
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hồi đầu tuần để ngỏ khả năng một loại vắc xin ngừa Covid-19 có thể được phê duyệt khẩn cấp trước khi kết thúc các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Đây là giai đoạn đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của vắc xin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.