Mobileye kết thúc hợp tác công nghệ xe tự hành với Tesla

28/07/2016 07:48 GMT+7

Ngày 26.7, tờ The Wall Street Journal đưa tin Hãng công nghệ Mobileye (Israel) kết thúc hợp tác công nghệ xe tự hành với Hãng xe điện Tesla.

Quyết định được đưa ra sau khi 2 bên “lời qua tiếng lại” liên quan vụ 1 chiếc Tesla S gặp nạn khi đang kích hoạt chế độ tự hành hồi tháng 5 ở Florida (Mỹ) khiến tài xế thiệt mạng.
Thông cáo của Mobileye khẳng định sẽ không còn cung cấp chíp và các thuật toán liên quan công nghệ tự hành Autopilot của Tesla. Tuy nhiên, Mobileye chưa công bố thời điểm chính thức kết thúc hợp tác. Trong khi đó, hãng này sắp cho ra mắt thế hệ tiếp theo của công nghệ tự lái, được kỳ vọng sẽ nhận diện đối tượng chính xác hơn hẳn, giúp loại bỏ những nguy cơ như vụ tai nạn hồi tháng 5 ở Florida. Về phía Tesla, lãnh đạo hãng này là Elon Musk khẳng định việc ngưng sử dụng chíp và thuật toán của Mobileye sẽ không ảnh hưởng đến công nghệ Autopilot. Ông Musk cũng đảm bảo công nghệ tự hành trên xe Tesla sẽ đạt nhiều đột phá hơn nữa để tiến tới khả năng tự hành hoàn toàn.
Lâu nay, việc hợp tác với Tesla giúp Mobileye phát triển thương hiệu khá tốt. Tuy nhiên, thực tế thì Tesla chẳng phải là khách hàng lớn duy nhất của Mobileye, mà còn có những tên tuổi khác như General Motors, Nissan, BMW và Hyundai. Đây là các hãng đang sử dụng công nghệ của Mobileye để hỗ trợ người lái dựa trên hệ thống camera. Hiện tại, Mobileye cùng BMW và Intel đang hợp tác phát triển công nghệ tự lái hoàn toàn, dự kiến chính thức hoàn thiện và cung cấp ra thị trường vào năm 2021. Hãng công nghệ của Israel cũng đang cung cấp công nghệ cho 2 hãng xe khác để ra mắt dòng xe tự hành hoàn toàn vào năm 2019. Tuy nhiên, thông tin về 2 hãng xe này đang được giữ kín.
Trong khi đó, vào ngày 13.7, tạp chí Forbes đưa tin Hãng xe hơi Nissan (Nhật Bản) vừa giới thiệu công nghệ tự hành ProPilot tích hợp trên dòng xe gia đình Serana của hãng này. Mobileye cũng tham gia cung cấp kỹ thuật cho công nghệ này. Hãng xe hơi Nissan tự tin rằng ProPilot không hề thua kém mà thậm chí còn an toàn hơn Autopilot. Hiện tại, ProPilot có thể hoạt động ở vận tốc hơn 50 km/giờ trên các xa lộ. Đến năm 2020, công nghệ này được kỳ vọng có thể hoạt động ở tuyến giao thông phức tạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.