Microsoft sa thải 7.800 nhân viên, cam kết vẫn sản xuất điện thoại

09/07/2015 06:30 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa xác nhận kế hoạch sa thải 7.800 nhân viên, phần lớn từ bộ phận điện thoại, nhưng công ty cam kết vẫn tham gia quá trình sản xuất điện thoại.

(TNO) Microsoft vừa xác nhận kế hoạch sa thải 7.800 nhân viên, phần lớn từ bộ phận điện thoại, nhưng công ty cam kết vẫn tham gia quá trình sản xuất điện thoại, theo SlashGear.

Đây chắc chắn là một động thái bất ngờ trong bối cảnh Microsoft đang rất tự tin vào tương lai thị trường smartphone nhờ vào nền tảng Windows 10 Mobile sắp tới. Nó cũng cho thấy Microsoft đã nhận ra những sai lầm sau khi “chi đậm” đến 7,6 tỉ USD để mua lại mảng kinh doanh điện thoại của Nokia vào tháng 4.2014.
Microsoft được cho là lỗ nặng sau khi mua lại mảng kinh doanh điện thoại của Nokia
Microsoft cho biết, việc sa thải nhân viên nằm trong chương trình tái cơ cấu của công ty, với chi phí trang trải nằm trong khoảng từ 750 đến 850 triệu USD. Theo dự kiến, chương trình tái cơ cấu sẽ có tác động vào báo cáo doanh thu của Microsoft vào cuối năm 2015.

Mua lại mảng kinh doanh điện thoại của Nokia với chi phí rất lớn là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi bởi các cổ đông cũng như nhân viên Microsoft. Trong thông báo mới nhất, công ty thừa nhận rằng việc chi 7,2 tỉ USD để thực hiện thương vụ này thực sự là một thất bại. Dẫu vậy, Microsoft hy vọng rằng với kế hoạch mới và triển vọng phần cứng tương lai có thể giúp mang lại những dấu hiệu tích cực cho công ty.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft sa thải một lượng lớn nhân viên, trong đó chủ yếu là các cựu nhân viên của Nokia. Vào năm ngoái, công ty đã cắt giảm đến 18.000 nhân viên, trong số này có đến 12.500 là các nhân viên được chuyển đến từ Nokia. Thậm chí, cựu CEO Nokia Stephen Elop cũng đã phải rời khỏi Microsoft vào tháng 6 qua.

Vẫn “cam kết” sản xuất điện thoại

Trước những lo ngại về tương lai dòng Lumia sau khi Microsoft sa thải một lượng lớn nhân viên, CEO Microsoft Satya Nadella đã cam kết rằng công ty vẫn tham gia sản xuất smartphone riêng.
CEO Microsoft cam kết không bỏ rơi việc sản xuất smartphone
Trong tuyên bố liên quan, ông Nadella nói rằng: “Tôi cam kết hoạt động sản xuất thiết bị của công ty sẽ bao gồm điện thoại. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải tập trung nhiều hơn nữa các nỗ lực trong việc tái tạo lại sản phẩm. Chúng tôi đang di chuyển từ chiến lược phát triển kinh doanh điện thoại độc lập đến chiến lược phát triển và tạo ra một hệ sinh thái Windows sôi động hơn, bao gồm các thiết bị do chúng tôi phát triển. Sắp tới, chúng tôi sẽ quan tâm đến việc tạo ra một danh mục điện thoại hiệu quả hơn”.

Hệ sinh thái Windows của Microsoft có liên quan đến ứng dụng universal, có khả năng chạy trên PC, laptop, tablet, smartphone và các những phần cứng khác như HoloLens.

Ông Nadella cũng nhấn mạnh rằng, Microsoft có kế hoạch thu hẹp trọng tâm vào ba phân khúc khách hàng khác nhau, thông qua sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm mà công ty phát triển. Công ty muốn người dùng có thể tiếp cận với những thiết bị Windows có giá trị nhất có thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.