Microsoft đưa kính ảo HoloLens lên ISS

26/06/2015 16:07 GMT+7

(TNO) Microsoft cho biết đang hợp tác với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) để đưa kính ảo HoloLens lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

(TNO) Microsoft cho biết đang hợp tác với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) để đưa kính ảo HoloLens lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

HoloLens có thể giúp người dùng tạo môi trường 3D ảo hóa xung quanh - Ảnh: Microsoft
Theo Neowin, hiện các phi hành gia khi muốn liên lạc và nhận được sự giúp đỡ từ Trái đất sẽ phải đeo tai nghe và ghi lại các thông tin liên lạc trong điều kiện ở trạng thái lơ lửng khó khăn. Tuy nhiên, nếu sử dụng kính ảo HoloLens thì các phi hành gia sẽ nhận được thông tin trực tiếp trong môi trường 3D và có thể ghi lại các dữ liệu trong môi trường ảo hóa dễ dàng.

NASA cho biết, với kính ảo HoloLens thì trong thời gian tới họ tin rằng có thể giảm bớt được thời gian và chi phí để đào tạo được một phi hành gia mới để làm việc được ở ISS.

Được biết, kính ảo HoloLens được Microsoft giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 1 qua, nếu xét về khả năng mà kính thực tế ảo HoloLens đem lại thì sản phẩm này "ăn đứt" các kính thực tế ảo khác đang có trên thị trường như Google Glass, Gear VR... khi cần phải có sự hỗ trợ của smartphone hoặc máy tính. Trong khi, HoloLens có khả năng tự biến môi trường xung quanh thành môi trường ảo hóa 3D hoàn toàn và giúp người dùng thực hiện các công việc thường ngày một cách tiện lợi.

HoloLens hoạt động độc lập nhờ việc trang bị hệ thống xử lý chuyên dụng bên trong kính và bộ xử lý hiển thị hình ảnh 3D kèm theo đó là cảm biến chuyển động nhận biết môi trường xung quanh.
Có thể xem thêm đoạn video clip về cách thức kính ảo HoloLens hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.