Mexico đấu giá biệt thự trùm ma túy lấy tiền cho dân nghèo

24/06/2019 14:00 GMT+7

Chính quyền Mexico đã bán đấu giá nhiều biệt thự sang trọng tịch thu từ các ông trùm băng nhóm để lấy tiền hỗ trợ người nghèo.

BBC ngày 24.6 đưa tin các cuộc đấu giá vừa được tổ chức tại thủ đô Mexico City ngày 23.6 trong đó 9 căn biệt thự đã tìm được chủ nhân mới trong số tổng cộng 27 căn.
Những căn biệt thự được tịch thu từ các ông trùm băng nhóm buôn bán ma túy này được xây dựng vô cùng sang trọng với hồ bơi, sân vườn rộng và cả đường hầm thoát hiểm. Truyền thông địa phương đưa tin cuộc đấu giá thu về được 56,6 triệu peso (gần 69 tỉ đồng).
Tính đến cuối tháng 5, chính quyền Mexico đã thu được 1,5 triệu USD nhờ tổ chức các cuộc bán đấu giá tương tự, trong đó các tài sản được rao bán gồm biệt thự, siêu xe...
Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador cam kết số tiền thu từ cuộc đấu giá sẽ được dùng để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng từ các băng nhóm ma túy bạo lực tại bang Guerrero. Nhà lãnh đạo cũng nói các cuộc đấu giá tương tự sẽ được tổ chức vào những tháng tới.
Từ khi đắc cử hồi cuối năm ngoái, Tổng thống Obrador đã có nhiều hành động nhằm siết chặt chi tiêu, dẹp nạn tham nhũng và truy quét các tổ chức tội phạm.
Ông chỉ thị rao bán chuyên cơ tổng thống Boeing 787 Dreamliner, 60 máy bay và 70 trực thăng của chính phủ để lấy tiền hỗ trợ cho các nỗ lực đối phó người nhập cư trái phép.
Chính phủ Mexico đã mua chuyên cơ 787 vào năm 2012 với mức giá là 218 triệu USD nhưng Tổng thống Obrador gần đây nói sẽ bán với giá khởi điểm là 150 triệu USD. Để giữ lời hứa lúc tranh cử, ông chỉ đi công tác bằng máy bay thương mại.
[VIDEO] Tân tổng thống Mexico rao bán máy bay
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.