Máy bay từ Đức đi Ai Cập hạ cánh khẩn vì bị dọa đánh bom

07/12/2015 21:50 GMT+7

Một máy bay A321 từ Berlin (Đức) dự kiến bay đến Hurghada (Ai Cập) ngày 7.12 phải hạ cánh khẩn cấp xuống Budapest (Hungary) vì hãng bay nhận được lời đe dọa đánh bom, theo Reuters.

Một máy bay A321 từ Berlin (Đức) dự kiến bay đến Hurghada (Ai Cập) ngày 7.12 phải hạ cánh khẩn cấp xuống Budapest (Hungary) vì hãng bay nhận được lời đe dọa đánh bom, theo Reuters.

Chiếc máy bay Airbus A321 của hãng Condor đậu tại sân bay ở Budapest ngày 7.12 - Ảnh: ReutersChiếc máy bay Airbus A321 của hãng Condor đậu tại sân bay ở Budapest ngày 7.12 - Ảnh: Reuters

Hãng hàng không Condor (Đức) cho biết đã nhận được lời đe dọa "không xác định" qua điện thoại và buộc phải cho một máy bay đang trên hành trình từ Đức đến Ai Cập hạ cánh khẩn cấp xuống Hungary.

Chiếc máy bay Airbus A321 của hãng Condor đã quay đầu khi đang ở trong không phận Serbia và hạ cánh an toàn xuống Budapest (Hungary) vào lúc 10 giờ 42 (giờ GMT, tức 17 giờ 42 theo giờ Việt Nam), theo Reuters. Tất cả 133 hành khách trên máy bay đều an toàn.

 "Cảnh sát đã hoàn tất quá trình tìm kiếm và không phát hiện chất nổ hay vật gây nổ nào", người phát ngôn cảnh sát Hungary, bà Viktoria Csiszer-Kovacs cho biết.
Cách đây hơn 1 tháng, ngày 31.10, một chiếc máy bay Airbus A321 của hãng Kogalymavia (Nga) rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) sau khi cất cánh ở sân bay Sharm el-Sheikh (Ai Cập) để về Nga. Toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó phần lớn là người Nga. 
Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố đã gây ra thảm họa này. Trong khi đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 9.11 cũng thừa nhận tấn công khủng bố có thể là một trong số các nguyên nhân khiến máy bay rơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.