Hai máy bay từ Mỹ sang Pháp hạ cánh khẩn cấp vì đe dọa khủng bố

18/11/2015 11:30 GMT+7

Hai chiếc máy bay của hãng hàng không Pháp Air France từ thủ đô Washington và Los Angeles (Mỹ) đến Paris đã phải đáp khẩn cấp vì các mối đe dọa khủng bố, theo đài Russia Today sáng 18.11.

Hai chiếc máy bay của hãng hàng không Pháp Air France từ thủ đô Washington và Los Angeles (Mỹ) đến Paris đã phải đáp khẩn cấp vì các mối đe dọa khủng bố, theo đài Russia Today sáng 18.11.

Hai chuyến bay của hãng Air France (Pháp) từ Washington và Los Angeles về Pháp đã đáp khẩn cấp vì các mối đe dọa an ninh - Ảnh: ReutersHai chuyến bay của hãng Air France (Pháp) từ Washington và Los Angeles về Pháp đã đáp khẩn cấp vì các mối đe dọa an ninh - Ảnh: Reuters

Chuyến bay AF55 của Air France từ thủ đô Washington đến Paris đã phải đáp xuống sân bay quốc tế Stanfield ở Halifax (Canada) đêm 17.11 (tức sáng 18.11 giờ Việt Nam).

Trên máy bay có tổng cộng 298 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn. Hiện hành khách đã được sơ tán.

Trong khi đó chuyến bay AF65 từ Los Angeles đến Paris đã chuyển hướng đáp xuống thành phố Salt Lake (Mỹ) vì có báo cáo về mối đe dọa đánh bom. Hơn 400 hành khách cũng tạm thời được sơ tán.

The Guardian dẫn tin từ Twitter của hãng Air France khẳng định cả hai chuyến bay đều hạ cánh vì lý do an ninh. Theo đó, họ đã nhận được “các cuộc gọi đe dọa nặc danh”.

Air France xác nhận hai chuyến bay từ Mỹ về Pháp đã đáp khẩn cấp và hành khách an toàn - Ảnh chụp màn hình Twitter

Hiện chưa rõ ai là người đứng sau vụ này. FBI được cho đã đến điều tra để xác định nguy cơ đặt bom có thật hay không.

Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi nước Pháp hứng chịu đợt khủng bố liên hoàn vào đêm 13.11, làm chết 129 người và hàng trăm người khác bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc, và tuyên bố sẽ khủng bố cả Washington (Mỹ), Rome (Ý) hay London (Anh).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.