Máy bay Myanmar chở 120 người rơi trên biển

08/06/2017 07:00 GMT+7

Chiếc máy bay vận tải quân sự Y-8-200F gặp nạn khi đang chở nhiều binh sĩ Myanmar và thân nhân từ miền nam về Yangon.

AFP đưa tin đến tối 7.6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy mảnh vỡ từ máy bay chở 120 người bị rơi trên biển Andaman vào chiều cùng ngày.
Chiếc Y-8-200F rời TP.Myeik ở miền nam vào lúc 13 giờ 6 phút (giờ địa phương) đến TP.Yangon và mất liên lạc sau khi cất cánh khoảng 30 phút. Quân đội Myanmar cho biết sự cố xảy ra khi máy bay đang ở độ cao 5.486 m trên biển, cách TP.Dawei khoảng 70 km. Ban đầu, một sĩ quan cấp cao cho hay trên khoang có 90 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn, nhưng sau đó quân đội xác nhận máy bay chở 106 binh sĩ và người thân cùng 14 thành viên phi hành đoàn. Theo nguồn tin của AFP, có hàng chục trẻ em trong số hành khách.
Ông Kyaw Kyaw They thuộc Ban Quản lý sân bay Myeik cho rằng nhiều khả năng chiếc Y-8-200F gặp trục trặc kỹ thuật. “Chúng tôi không biết điều gì xảy ra vì thời tiết bình thường và tầm nhìn tốt vào thời điểm cất cánh”, ông nói.

tin liên quan

Rơi máy bay quân sự ở Cuba
Một máy bay vận tải quân sự An-26 rơi ở miền tây Cuba vào ngày 29.4, khiến 8 người thiệt mạng.

Quân đội đã nhanh chóng huy động nhiều máy bay và tàu bè tham gia tìm kiếm. Theo thông tin từ ông Naing Lin Zaw, quan chức chính quyền TP.Myeik, các mảnh vỡ máy bay được tìm thấy tại vùng biển cách Dawei khoảng 218 km. Không quân cũng xác nhận lực lượng cứu hộ phát hiện nhiều mảnh vỡ trên biển, cách Yangon khoảng 1 giờ bay. Trong khi đó, Đài Channel NewsAsia dẫn lại dòng tin chưa được kiểm chứng của phóng viên May Wong tại Myanmar viết trên Twitter cho hay có 15 người, gồm một số binh sĩ và thân nhân, sống sót trong vụ việc.
Tướng Myat Min Oo thuộc Lực lượng vũ trang Myanmar cho biết chiếc máy bay mất tích được mua từ Trung Quốc vào tháng 3.2016 và đã có tổng cộng 809 giờ bay. Loại máy bay vận tải quân sự Y-8 do Tập đoàn hàng không Thiểm Tây sản xuất với 4 động cơ cánh quạt, dựa trên mẫu máy bay Antonov An-12 của Liên Xô và thường được quân đội Myanmar dùng để chở hàng.
Ngoài hành khách thì máy bay mất tích còn chở 2,4 tấn hàng hóa, theo nguồn tin quân đội.

tin liên quan

Vỡ mộng với vũ khí Trung Quốc
Ưu thế giá rẻ của khí tài quân sự từ Trung Quốc đang đứng trước nghi vấn về chất lượng và độ an toàn sau những sự cố liên tiếp xảy ra tại nhiều nước trong thời gian gần đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.