Máy bay AirAsia mất tích: Một gia đình 10 người may mắn nhờ đến muộn

29/12/2014 09:27 GMT+7

(TNO) Một gia đình 10 người của cô Christianawati (Indonesia) đã may mắn thoát khỏi số phận máy bay chở 162 người của AirAsia Indonesia mất tích ngày 28.12 vì họ đã đến sân bay muộn và không lên máy bay.

(TNO) Một gia đình 10 người của cô Christianawati (Indonesia) đã may mắn khi họ đến sân bay muộn và không lên chiếc máy bay chở 162 người của AirAsia Indonesia bị mất tích vào ngày 28.12.

Thân nhân hành khách QZ8501 ngóng trông tin tức tại sân bay Juanda, thành phố Surabaya, Indonesia - Ảnh: Reuters
Vào lúc 6 giờ sáng nay 29.12, chính quyền Indonesia tái khởi động công tác tìm kiếm chiếc Airbus 320-200 (chuyến bay QZ8501) - chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar, mất liên lạc với mặt đất sau khi cất cánh từ sân bay ở thành phố Surabaya (Indonesia) để đến Singapore. Phi công chuyến bay này đã yêu cầu chuyển hướng, thay đổi độ cao để tránh thời tiết xấu trước khi máy bay mất tích.
Gia đình của Christianawati rất háo hức đến Singapore. 5 đứa trẻ trong gia đình kỳ vọng sẽ được đến tham quan phim trường Universal Studios. Đây là sẽ là chuyến đi xa nhà đầu tiên đối với những đứa con nhỏ của Christianawati, cậu con trai nhỏ nhất của cô mới 7 tháng tuổi, theo tờ The Age (Úc) ngày 29.12.
Nhưng chồng của Christianawati là Ari Putro Cahyono đã không kiểm tra email hoặc nhận được bất kỳ cuộc gọi nào từ AirAsia thông báo về việc QZ8501 sẽ cất cánh sớm hơn 2 giờ so với kế hoạch ban đầu là lúc 7 giờ 20 ngày 28.12.
Gia đình của Christianawati chia làm hai tốp lên hai xe hơi để đến sân bay. Chiếc đầu tiên đến sân bay vốn đã muộn nhưng họ đã chạy đua làm xong thủ tục lên máy bay. Chờ mãi vẫn không thấy chiếc xe hơi thứ hai, chở toàn phụ nữ và trẻ em, đến sân bay nên cả gia đình quyết định không lên máy bay, đổi sang chuyến khác.
Gia đình 10 người của cô Christianawati - Ảnh chụp màn hình video của The Age
Giữa lúc gia đình tranh cãi về việc đổi chuyến bay ở sân bay, chiếc Airbus 320-200 cất cánh lúc 5 giờ 35 ngày 28.12 và sau đó mất tích.
Cả thế giới đang hồi họp theo dõi số phận của 162 người trên chuyến bay QZ8501 và gia đình cô Christianawati đang chìm trong cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Họ cảm thấy may mắn vì đã không lên máy bay, nhưng cảm thấy đau buồn cho những hành khách không may.
Christianawati cho biết cô không bao giờ quên được lời nhân viên AirAsia nói với cô ở sân bay: “Đây có thể là món quà Giáng sinh tốt nhất mà gia đình cô nhận được. Chuyến bay mà quý khách bỏ lỡ có thể đã bị rơi”.
Một máy bay của AirAsia - Ảnh: Reuters
“Cả gia đình tôi chết lặng khi nghe câu nói này”, cô Christianawati nói. “Tôi cầu mong họ sớm tìm ra máy bay mất tích và những hành khách”, Ari cho biết.
“Phép màu đã đến với gia đình chúng tôi và tôi tin rằng Thượng đế sẽ ban phép mầu cho tất cả gia đình hành khách trên máy bay mất tích”, Ari chia sẻ.
Ngoài ra, còn có một gia đình 5 người Indonesia, bao gồm hai vợ chồng và 3 đứa con nhỏ, đã may mắn  nhờ tự hủy chuyến bay vào phút cuối do người thân bị bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.