Malaysia siết chặt an ninh cửa khẩu

20/01/2016 10:41 GMT+7

An ninh tại các sân bay, nhà ga xe lửa và cảng ở Malaysia đã được tăng cường như một biện pháp đề phòng các vụ tấn công khủng bố.

An ninh tại các sân bay, nhà ga xe lửa và cảng ở Malaysia đã được tăng cường như một biện pháp đề phòng các vụ tấn công khủng bố.

Học sinh tại bang Johor, phía bắc Malaysia và giáp với Singapore - Ảnh: ReutersHọc sinh tại bang Johor, phía bắc Malaysia và giáp với Singapore - Ảnh: Reuters
 Tờ The Straits Times ngày 19.1 dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Liow Tiong Lai cho biết Malaysia đã bắt đầu siết chặt an ninh từ khi các nguồn tin tình báo tiết lộ về những âm mưu tấn công ở Jalan Alor, một khu vực được du khách ưa chuộng ở thủ đô Kuala Lumpur.
“Các sân bay và nhà ga xe lửa là những khu vực công cộng và chúng tôi quan tâm chặt chẽ những nơi này. Chúng tôi đã lắp đặt thêm thiết bị, nhân sự giám sát và sẽ tiếp tục củng cố an ninh ở những nơi này”, ông Liow nói.
Quan chức này cũng cho biết Malaysia Airports Holdings, cơ quan quản lý các sân bay của Malaysia, đã nâng cấp hệ thống an ninh và đang hết sức cảnh giác.
Ngoài ra, Cục Di trú Malaysia cũng đang theo dõi hành tung của những người Malaysia chiến đấu cho tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.