Lời kể của người đối mặt với kẻ khủng bố bằng xe tải ở Nice

15/07/2016 17:43 GMT+7

Một nhân chứng vụ khủng bố ở Nice trong ngày quốc khánh Pháp kể lại trong kinh hoàng: "Tôi đã nhìn thấy hắn ta khoảng 1 phút - mặt đối mặt - nhưng hắn không nhìn tôi. Hắn nhìn ra ngoài cửa kính, trông rất căng thẳng".

Nhân chứng trên, ông Nader El Shafei kể với BBC về giây phút đối mặt với tài xế chiếc xe tải trắng gây ra vụ khủng bố kinh hoàng ở Nice tối 14.7: "Đầu tiên chúng tôi nghĩ đó là một tai nạn, nhưng tôi thấy hắn rút súng ra, cố bắn vào toán cảnh sát đang đuổi theo... Cảnh sát đã bắn hắn ngay lập tức, họ không đợi thương lượng".
Còn Paddy Mullan, một công dân Bắc Ireland cũng có mặt ở hiện trường, kể chiếc xe tải cứ như từ trên trời rơi xuống mà lao vào đám đông. Giữa cảnh hoảng loạn, kinh hãi dù còn chưa biết chính xác chuyện gì xảy ra, Mullan cùng bạn gái lao khỏi nhà hàng họ đang dùng bữa, dùng hết sức bình sinh chạy về phía một tòa nhà gần đó mà trú ẩn.
Damien Allemand, phóng viên báo Nice Matin kể với lời lẽ còn dễ sợ hơn: "Một chiếc xe tải khủng lao tới với tốc độ như điên, lao qua lao lại để tàn sát càng nhiều người càng tốt. Tôi nhìn thấy nhiều xác người bắn lên giống như giữa đường banh bowling. Tôi sẽ không bao giờ quên những tiếng la, tiếng khóc này".
Người Pháp tại Nhật khóc thương nạn nhân vụ khủng bố ở Nice Reuters
Wassim Bouhlel, một cư dân địa phương cũng kinh hãi thốt lên: "Một bãi chiến trường trên đường. Xác người ở khắp nơi... Chiếc xe tải đâm vào tất cả mọi thứ, cột điện, cây cối... Tôi chưa từng chứng kiến cảnh tượng nào như thế này. Một số người đã bám vào xe tải, cố dừng nó lại".
Ông Bouhlel đã mất vợ trong vụ khủng bố kinh hoàng này. Người vợ chết cách ông chừng 1 mét.
Riêng một phụ nữ tên Dominique Molina thì kể với hãng truyền thông CNN rằng cô cùng chồng và đứa con 14 tuổi đang ở trên ban công khách sạn nhìn xuống hiện trường khi vụ khủng bố xảy ra. "Tôi đã chụp lấy con tôi, thấy rằng phải che chắn để nó không phải nhìn thấy mọi chuyện. Nó run lẩy bẩy. Con người ta không thể bị nhìn thấy cảnh tượng này".
Toà nhà Thượng viện Mexico thắp sáng màu cờ nước Pháp để bày tỏ tình đoàn kết Reuters
Paul DeLane, một người sống ở Pháp đã 25 năm, kể rằng ông không hề biết chuyện gì xảy ra khi thấy hàng ngàn người thình lình chạy về phía mình: "Người bạn đời của tôi lập tức nắm tay tôi và chúng tôi cũng chạy dù tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, tiếng nhạc quá lớn. Tôi chỉ thấy mọi người bỏ chạy, hét vang, la khóc. Mọi người bế con mà chạy. Cảnh tượng quá kinh hãi". Bao nhiêu đó cũng đã đủ để ông DeLane biết rằng "tôi phải chạy thục mạng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.