Lợi ích độc đáo của việc tập luyện cường độ thấp

Thiên Lan
Thiên Lan
15/08/2019 09:25 GMT+7

Tập luyện cường độ cao đòi hỏi những động tác mạnh mẽ, khiến bạn phải làm việc bùng nổ và sử dụng mọi nhóm cơ trong cơ thể.

Tuy nhiên, quá nhiều bài tập cường độ cao thực sự có thể gây áp lực lên khớp và khiến bạn có nguy cơ bị chấn thương.
Đó là lý do tại sao tập kết hợp và thử tập luyện cường độ thấp là một ý tưởng tuyệt vời, theo Metro.
Tập luyện cường độ thấp là lý tưởng cho những người phục hồi sau chấn thương, người già hoặc để phục hồi trong ngày nghỉ. Tập luyện cường độ thấp thực sự có vô số tác dụng có lợi cho thể lực, sức mạnh và sức khỏe.

Những lợi ích của việc tập thể dục cường độ thấp

Nếu bạn không muốn hành hạ cơ thể bằng những bài tập vật vã khiến bạn sợ hãi, tập thể dục cường độ thấp sẽ là một giải pháp thú vị đấy!
Một trong những yếu tố thúc đẩy lớn nhất giúp bạn tập thể dục đều đặn là sự thích thú. Vì vậy có thể tập luyện cường độ thấp sẽ dễ gắn bó với bạn hơn.

Dễ chịu hơn cho khớp

Tập cường độ cao có thể là điều tuyệt vời cho trái tim của bạn, nhưng không tốt cho đầu gối. Nếu bạn bị các vấn đề về khớp hoặc chấn thương tái phát, tập thể dục chậm, có kiểm soát có thể là cách tốt nhất để bảo vệ chính bạn.

Cải thiện sự cân bằng và ổn định

Giảm tốc độ xuống một mức có nghĩa là mọi động tác đều được kiểm soát và ổn định. Đối với điều đó, bạn cần sự cân bằng tuyệt vời. Thường xuyên tập cột sống và các chuyển động chậm hơn sẽ giúp xây dựng sự ổn định. Cho khớp của bạn nghỉ ngơi và thử một cái gì đó nhẹ nhàng hơn.

Kích thích các tế bào thần kinh và tăng cường thị lực

Theo một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học California (Mỹ), tập thể dục nhịp điệu cường độ thấp kích thích các tế bào thần kinh ở vỏ thị giác và tăng cường thị lực hiệu quả hơn so với tập thể dục cường độ cao.
Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy hoạt động thể chất cường độ thấp cũng có những lợi ích đáng kể về não.
Các nhà nghiên cứu Đan Mạch phát hiện ra rằng tập thể dục cường độ thấp có thể có lợi cho việc học tập hơn so với hoạt động aerobic cường độ cao đối với một số trẻ em.
Tập luyện cường độ thấp giảm việc đổ mồ hôi, vậy tại sao nó có thể tỏa sáng?
Jason Bristow, quản lý phòng tập tại Virgin Active (Mỹ), cho biết lý do: Tập luyện cường độ thấp là những bài tập ít hoặc không ảnh hưởng đến khớp nhưng vẫn làm tăng nhịp tim. Rất tốt cho những người bắt đầu tập thể dục hoặc trở lại sau chấn thương - và cả những người thích nhẹ nhàng và muốn bổ sung cho các bài tập cường độ cao.
Tập luyện cường độ thấp có thể được thực hiện bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào mà không cần thiết bị hoặc chi phí lớn.
Có nhiều lợi ích từ việc tập luyện cường độ thấp, nhưng điều quan trọng nhất là tăng dần sức mạnh và sức bền cơ bắp mà không gây căng thẳng cho khớp. Cũng đã có những nghiên cứu chứng minh rằng ở cường độ thấp, bạn có thể đốt cháy nhiều hơn tới 20% khi so sánh với tập HIIT.
Tập luyện cường độ thấp gồm những gì?
Những ví dụ tuyệt vời về tập luyện cường độ thấp bao gồm đi bộ, đạp xe và ngay cả bơi lội.
Nếu bạn muốn tập cường độ thấp trong phòng tập thể dục, hãy đi bộ dài trên máy chạy bộ với tốc độ ổn định, sau đó là đạp xe trên xe đạp tập, với nhịp tim của bạn không tăng quá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.