Lợi ích của củ cải đường với sức khỏe

05/04/2017 19:44 GMT+7

Củ cải đường không những tốt cho máu, mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết bao gồm: đồng, magiê, sắt, kali, vitamin B, mangan…

Dưới đây là những lợi ích của củ cải đường, theo boldsky.
Cải thiện lưu thông máu 
Củ cải đường chứa các vitamin B và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường thành mao mạch. Điều này sẽ cải thiện lưu thông máu tổng thể ở não và cơ thể.
Tạo ra tế bào mới nhanh hơn
Khi bạn ăn củ cải đường, cơ thể sẽ trẻ hóa và tạo ra các tế bào mới nhanh hơn - nhờ a xít folate có trong củ cải đường.

tin liên quan

Tránh ung thư xương có khó không?
Có rất nhiều nguyên nhân gây ung thư xương trong đó hay gặp nhất là rối loạn di truyền, liên quan đến quá trình phân bào có gien biến dị.  
Tăng cường quá trình trao đổi chất
Củ cải đường chứa các chất dinh dưỡng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Nghiên cứu đã chứng minh rằng nước ép củ cải đường ảnh hưởng tích cực đến quá trình trao đổi chất.
Xương tốt hơn
Củ cải đường chứa magiê giúp cải thiện sức khỏe xương. Và chúng cũng sẽ giữ cho trái tim khỏe mạnh vì chứa folate và kali.
Thải độc
Chất màu đỏ trong củ cải đường sẽ giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Củ cải cũng chứa pectin loại bỏ các kim loại nặng khỏi cơ thể. Chất này cũng có thể giết chết ký sinh trùng có hại trong ruột.

tin liên quan

Ăn uống thanh lọc máu, ngừa vảy nến
Các vấn đề về da như nổi mụn hoặc mắc bệnh vảy nến có thể được cải thiện phần nào nhờ thanh lọc máu. Sau đây là một số biện pháp làm tại nhà, có tác dụng thanh lọc máu, cũng như ngừa vảy nến.
Cải thiện tiêu hóa
Củ cải đường chứa nhiều chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa.
Thúc đẩy sự hình thành các tế bào hồng cầu
Củ cải đường thúc đẩy hình thành hồng cầu vì chúng chứa coban. Chất dinh dưỡng này giúp tạo ra vitamin B12 - đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành hồng cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.