30 dân thường Afghanistan chết vì Mỹ không kích

Văn Khoa
Văn Khoa
10/10/2019 16:28 GMT+7

Liên Hiệp Quốc vừa khẳng định cuộc không kích của Mỹ nhắm vào các phóng thí nghiệm ma túy của Taliban ở Afghanistan hồi tháng 5 đã làm thiệt mạng ít nhất 30 dân thường, nhưng quân đội Mỹ đã phủ nhận, theo BBC.

Lực lượng Mỹ đã tiến hành các cuộc không khích nhắm vào hơn 60 địa điểm bị nghi là nơi sản xuất ma túy của Taliban ở hai tỉnh Farah và Nimroz vào ngày 5.5. Theo Liên Hiệp Quốc, các phòng thí nghiệm ma túy và nhân viên làm việc trong đó không thể bị liệt vào các mục tiêu quân sự theo luật pháp quốc tế.
Sau khi đến khu vực bị không kích và phỏng vấn trực tiếp với người dân địa phương, một phái đoàn Liên Hiệp Quốc kết luận có ít nhất 30 người thiệt mạng, 5 người bị thương và 4 trường hợp chưa được xác định là bị thương hay đã chết. Trong số thương vong có 14 trẻ em.

[VIDEO] Quân đội Afghanistan đánh phiến quân, 40 dân thường thiệt mạng

Trong báo cáo, Liên Hiện Quốc còn cho hay đã nhận được thông tin đáng tin cậy rằng có 37 dân thường khác bị thương hoặc thiệt mạng trong cuộc tấn công nói trên. Trong đó có 30 trẻ em và 2 phụ nữ. Liên Hiệp Quốc đang cố gắng xác minh những trường hợp thương vong này.
Trong khi đó, một phát ngôn viên của lực lượng Mỹ ở Afghanistan phủ nhận cuộc không kích ngày 5.5 gây ra bất kỳ thương vong nào cho dân thường, và khẳng định lực lượng này đã tiến hành cuộc tấn công “chính xác” vào những khu vực họ cho là phòng thí nghiệm ma túy đá của Taliban, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.