Li Băng kêu gọi các nước Ả Rập trừng phạt Mỹ

10/12/2017 08:06 GMT+7

Ngoại trưởng Li Băng Gebran Bassil cho rằng các quốc gia Ả Rập nên xem xét áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế đối với Mỹ liên quan vấn đề Jerusalem.

Theo Reuters dẫn phát biểu của ông Bassil tại cuộc họp các ngoại trưởng Liên đoàn Ả Rập ở thủ đô Cairo của Ai Cập, các biện pháp trừng phạt là nhằm ngăn chặn Mỹ chuyển đại sứ quán đến Jerusalem.
Ông nói: "Các biện pháp ngăn chặn phải được thực hiện để chống lại quyết định này, bắt đầu bằng các biện pháp ngoại giao, sau đó là lệnh trừng phạt về chính trị, rồi kinh tế và tài chính".
Cuộc họp trên được triệu tập khẩn sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.
Theo Al Jazeera, Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Ahmes Aboul-Gheit đã gọi tuyên bố của chủ nhân Nhà Trắng là "nguy hiểm và không thể chấp nhận được", đồng thời là "cuộc tấn công trắng trợn nhằm vào giải pháp chính trị" trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.
Dù chưa đưa ra phản ứng chính thức với lời kêu gọi trừng phạt Mỹ của phía Li Băng, ông Aboul-Gheit vẫn nhấn mạnh sự thay đổi chính sách của Mỹ đã làm suy giảm lòng tin của thế giới Ả Rập đối với chính quyền Tổng thống Trump.

tin liên quan

Cuồng nộ vì Jerusalem
Bạo lực giữa lực lượng Israel và phong trào biểu tình phản đối quyết định về Jerusalem của Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục làm nóng khu vực Trung Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.