Lên núi trị bệnh

03/11/2014 09:36 GMT+7

Nhà điều dưỡng tình thương Suối Hoa (thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, H.Hòa Vang, Đà Nẵng) không chỉ là nơi khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, mà còn chăm sóc, nuôi dưỡng bệnh nhân nan y .

Lên núi trị bệnh
Lương y Phan Hồng Long bắt mạch chẩn trị bệnh cho bệnh nhân - Ảnh: P.Đ.K

Khác hẳn với khung cảnh vắng lặng bên ngoài, những căn phòng bệnh nhân trong khu nhà điều dưỡng luôn ấm áp tình thương được thắp lên từ những tấm lòng, tình cảm chân thành của các lương y, thiện nguyện viên. Có những người bệnh tìm đến đây mong tìm thấy sự bình an của phần cuối cuộc đời, nhưng cũng có không ít người đến với hy vọng được cứu chữa khỏi bệnh tật... Tất cả họ được tiếp đón, chăm sóc bởi tình thương, sự tận tụy của người lương y, thầy thuốc rất mực tận tâm. Theo lương y Phan Hồng Long (Đại đức Thích Đức Vân) phụ trách khám chữa bệnh Nhà điều dưỡng tình thương Suối Hoa, đây là cơ sở khám chữa bệnh nhân đạo từ thiện theo hình thức tổ chức phòng chẩn trị y học cổ truyền. Nhà điều dưỡng tình thương Suối Hoa có tổng diện tích gần 5.000m2, với tất cả 50 phòng, gồm 40 phòng chữa bệnh với 80 giường bệnh và 10 phòng chức năng với tổng kinh phí xây dựng 3,7 tỉ đồng. Lương y Phan Hồng Long cho hay: “Việc hình thành cơ sở này như một cơ duyên mà xuất phát mong muốn của bác sĩ Phạm Thị Xuân Quế (quê ở Điện Hòa, H.Điện Bàn, Quảng Nam - từng công tác tại Trường ĐH Y Dược Huế và Bệnh viện Trung ương Huế) muốn về quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng mở một cơ sở từ thiện để khám chữa bệnh miễn phí cho dân nghèo và sự chung sức của vợ chồng ông Nguyễn Phước Hùng, chủ doanh nghiệp tư nhân Khu du lịch sinh thái Suối Hoa. Kết quả vào 2013, họ cùng nhau góp sức xây dựng nhà tình thương này với mục đích khám chữa bệnh miễn phí cho dân nghèo, đồng bào dân tộc miền núi”.

Không chỉ thực hiện khám chữa bệnh cho người địa phương, đồng bào dân tộc thiểu số, ở đây còn tiếp nhận chăm sóc, nuôi dưỡng bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kể cả các bệnh nhân bị ung thư, bệnh mạn tính kinh niên đã được các bệnh viện chuẩn đoán xác định bệnh tật và đã điều trị nhiều nơi, nhiều lần, nhiều năm mà không khỏi. Họ là những người bệnh đến từ những địa phương khác nhau trên cả nước. Lương y Phan Hồng Long cho biết: “Tùy theo tình trạng bệnh tật có thể chỉ định dùng thuốc hay châm cứu hoặc cả hai, hoặc kết hợp với một số phương pháp hỗ trợ khác. Kết hợp với các phương pháp điều trị này, người bệnh còn thực hiện chế độ ăn kiêng, đúng mức, hợp lý theo nguyên tắc cân bằng âm - dương, với thực phẩm  hoàn toàn sạch, bào gồm gạo lứt sạch nguyên vẹn dưỡng chất, các loại ngũ cốc như bắp, kê, đậu và rau củ quả sạch gieo trồng ngay tại địa phương”. “Ngoài việc khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân, Nhà điều dưỡng tình thương Suối Hoa còn bố trí phòng ở nội trú điều trị cho bệnh nhân có nhu cầu, mọi chi phí sinh hoạt, ăn uống tại đây cũng được miễn phí hoàn toàn cho người bệnh”, Lương y Phan Hồng Long cho biết thêm.

Phan Đại Khải

>> Để không đơn độc đối đầu với bệnh nan y
>> Lập trình lại ADN ngăn bệnh nan y
>> Bệnh nan y
>> Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị một số bệnh nan y
>> Ung thư gan: Bệnh nan y vẫn có hy vọng chữa khỏi
>> Cây tre cứu người: Làm đẹp cho các bà hoàng và chữa bệnh nan y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.