Lãnh đạo tối cao Iran trêu Tổng thống Trump?

Bảo Vinh
Bảo Vinh
12/05/2018 16:04 GMT+7

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei được cho đã có màn trêu chọc Tổng thống Mỹ Donald Trump khi đăng bức ảnh cầm cuốn sách gây bão về chính quyền Trump thời gian qua.

Trang Instagram của lãnh đạo tối cao Iran Khamenei ngày 11.5 đăng bức ảnh ông đang cầm cuốn sách Fire and Fury: Inside the Trump White House (tạm dịch: Lửa và Cuồng nộ: Bên trong Nhà Trắng của ông Trump) của tác giả Michael Wolff đã được dịch sang tiếng Iran.
Tấm ảnh được đăng với dòng chú thích: “Hôm nay, lãnh đạo cách mạng đang lướt qua một cuốn sách về Tổng thống Mỹ”, theo BBC. Đây được xem là màn châm chọc của nhà lãnh đạo Iran vì cuốn sách nói trên sau khi xuất bản hồi tháng 1 đã khiến Tổng thống Trump nổi cơn thịnh nộ.
Cuốn sách miêu tả những câu chuyện chưa từng được tiết lộ bên trong chính quyền Tổng thống Trump như chuyện con gái Ivanka của ông Trump thầm chế giễu mái tóc của cha, chuyện ông Trump có vấn đề tâm thần.
Bên cạnh đó, tác giả Wolff trích lời kể của cựu Chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon về cuộc gặp giữa các con trai và con rể của ông Trump với luật sư người Nga trước cuộc bầu cử tổng thống. Ông Bannon thậm chí gọi đây là hành động “phản quốc”.
Cũng theo cuốn sách, ông Trump đã rất ngạc nhiên khi biết mình đắc cử tổng thống, với vẻ mặt “trông như vừa mới thấy ma”. Tổng thống Trump sau đó gọi quyển sách này toàn chuyện "hư cấu" và ông Wolff là "kẻ lừa lọc".
Bức ảnh được lãnh đạo tối cao Khamenei đăng chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran vì cho rằng nó "đầy thiếu sót".
Thỏa thuận do chính quyền Barack Obama ký với sự tham gia của các bên liên quan gồm Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc và Đức nhằm dỡ bỏ một số lệnh cấm vận cho Iran trong khi nước này hạn chế chương trình phát triển hạt nhân.
Ông Khamenei chỉ trích ông Trump đã mắc sai lầm khi tuyên bố rút khỏi thỏa thuận. “Tôi đã nói ngay từ đầu rồi: đừng tin Mỹ”, lãnh đạo tối cao Iran nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.