Kiểm toán dự án Nhà máy đạm Ninh Bình trong tháng 9

Chí Hiếu
Chí Hiếu
17/05/2019 06:51 GMT+7

Kiểm toán dự án Nhà máy đạm Ninh Bình và dự án Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học (NLSH) Bình Phước trong tháng 9.

Chính phủ vừa có báo cáo về tình hình và kết quả xử lý tồn tại, yếu kém của các dự án, doanh nghiệp (DN) chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương gửi đại biểu Quốc hội. Bộ Công thương cũng có báo cáo gửi Quốc hội việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn.
Điểm chung đáng chú ý trong 2 bản báo cáo này là cùng đề cập đến công tác thanh tra, kiểm toán, điều tra, khởi tố tại 12 dự án yếu kém, thua lỗ, của ngành công thương. Về công tác kiểm toán, dự kiến sẽ thực hiện trong tháng 6 đối với 4 dự án của tập đoàn hóa chất; đồng thời tiến hành kiểm toán đối với dự án Nhà máy đạm Ninh Bình và dự án Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học (NLSH) Bình Phước trong tháng 9.
Báo cáo cũng cho hay Bộ Công an đang làm việc với các đơn vị liên quan và trao đổi với Viện KSND tối cao để truy tố các cá nhân có sai phạm tại 5/12 dự án, DN khác (gồm dự án Nhà máy sản xuất NLSH Quảng Ngãi, dự án Nhà máy đạm Ninh Bình, dự án Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 2 - Lào Cai, dự án Nhà máy bột giấy Phương Nam, Công ty đóng tàu Dung Quất và dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy gang thép Thái Nguyên); đã có báo cáo kiến nghị Thủ tướng đối với một số vấn đề phức tạp tại 3/5 dự án (gồm dự án Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 2 - Lào Cai, dự án Nhà máy bột giấy Phương Nam và dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy gang thép Thái Nguyên).
Đến nay, đã có 3/12 dự án đã được Bộ Công an khởi tố, điều tra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.