Khắc phục nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu

Liên Châu
Liên Châu
24/05/2020 06:44 GMT+7

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid -19 cho biết, ngày 23.5, cả nước không ghi nhận ca mắc Covid-19.

 Đã 37 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca mắc trong cộng đồng. 267/324 bệnh nhân Covid-19 (82%) được điều trị khỏi; 184 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Hiện, 14.744 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly y tế).

Gia đình người bán hàng rong ở Bạc Liêu âm tính lần 1 với Covid-19

Liên quan đến sự việc “người bán hàng rong tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân Covid-19” tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bạc Liêu, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết đã có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xử lý, khắc phục nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại BVĐK Bạc Liêu; nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm sâu sắc công tác cách ly, điều trị người bệnh và người nghi nhiễm Covid-19 tại cơ sở y tế trực thuộc. Tuyệt đối không để xảy ra sự việc tương tự.
Lãnh đạo Sở Y tế Bạc Liêu cần trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị đang triển khai cách ly, điều trị người bệnh và người nghi nhiễm Covid-19 theo các hướng dẫn của Bộ Y tế. Cần khẩn trương khắc phục các tồn tại, thực hiện quy định “khoanh vùng cơ sở khám, chữa bệnh phải cách ly bằng hàng rào cứng” và các yêu cầu khác để đảm bảo kiểm soát tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm bệnh tại bệnh viện và phát tán ra cộng đồng; thực hiện báo cáo kèm theo các bằng chứng bằng hình ảnh về việc khắc phục, triển khai cách ly đúng quy định, việc khắc phục tồn tại về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 25.5.

Sáng 24/5: Việt Nam thêm 1 ca nhiễm virus corona mới, từng mắc Covid-19 ở Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.