Yêu cầu cơ sở y tế thực hiện đúng hướng dẫn cách ly chống dịch

Liên Châu
Liên Châu
23/05/2020 19:13 GMT+7

Chiều nay, 23.5, đã 37 ngày liên tiếp, Việt Nam không có ca mắc trong cộng đồng. Trong khi đó, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu thực hiện đúng các hướng dẫn về cách ly chống dịch .

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trong thông báo chiều nay, 23.5, cho biết trong ngày, cả nước không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới tại Việt Nam. Từ 6 giờ ngày 16.4 đến 18 giờ chiều nay, 37 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Đã có 267 bệnh nhân (82%) trong số 324 ca mắc ghi nhận tại Việt Nam đã được điều trị khỏi. 184/324 là ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. 14.744 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly y tế).

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 23.5: Những cột mốc buồn ở các ổ dịch Covid-19 nóng bỏng

Liên quan đến sự việc “người bán hàng rong tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân Covid-19" tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, PGS - TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết Cục đã có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm sâu sắc công tác cách ly, điều trị người bệnh và người nghi nhiễm Covid-19 tại cơ sở y tế trực thuộc. Tuyệt đối không để xảy ra sự việc tương tự.
Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cần trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị đang triển khai cách ly, điều trị người bệnh và người nghi nhiễm Covid-19 theo các hướng dẫn của Bộ Y tế.
Cần khẩn trương khắc phục các tồn tại, thực hiện đúng quy định “khoanh vùng cơ sở khám, chữa bệnh phải cách ly bằng hàng rào cứng" và các yêu cầu khác, để đảm bảo tuyệt đối ngăn chặn các nguy cơ lây nhiễm bệnh tại bệnh viện và phát tán ra cộng đồng.
Với sự việc tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, đề nghị giám đốc Sở Y tế có báo cáo kèm theo các bằng chứng bằng hình ảnh về việc khắc phục các nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại bệnh viện này, triển khai cách ly đúng quy định, cũng như việc khắc phục tồn tại về Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) trước ngày 25.5 tới.

Gia đình người bán hàng rong ở Bạc Liêu âm tính lần 1 với COVID-19

Trước đó, chiều 16.5, ông T.K.V (ngụ tại TP.Bạc Liêu), là người bán hàng rong, đang trên đường đi từ nhà ngang khu cách ly tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, thì ông H.H.T (quê tỉnh Hải Dương, là bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu) kêu ông V. bán cho 1 ly trà đường (cả 2 đều có mang khẩu trang). Sau khi mua nước, ông T. còn nhờ ông V. mua thuốc lá.
Qua xác minh ban đầu, ông V. khi quay về nhà có tiếp xúc với vợ con và ông T.B.H. Riêng ông H. có tiếp xúc với vợ và 5 người con.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo cơ quan chức năng đưa những người tiếp xúc với ông V. và ông H. vào khu cách ly tập trung.
Qua xét nghiệm, 4 người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 và tiếp xúc với người bán hàng rong đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Sáng 24/5: Việt Nam thêm 1 ca nhiễm virus corona mới, từng mắc Covid-19 ở Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.