Jakarta thắt chặt an ninh ngày bầu cử

19/04/2017 07:35 GMT+7

Khoảng 66.000 cảnh sát và binh sĩ Indonesia sẽ được triển khai làm nhiệm vụ trong cuộc bầu cử thị trưởng Jakarta diễn ra hôm nay 19.4.

Người phát ngôn cảnh sát thủ đô - ông Boy Rafli Amar cho biết: “Chúng tôi đang tăng cường hiện diện tại các điểm bỏ phiếu, vì vậy hãy tin rằng bộ máy nhà nước vẫn duy trì sự trung lập và bảo vệ cuộc bầu cử”, theo Reuters.
Thủ đô với 10 triệu dân này tổ chức bầu người đứng đầu trong bối cảnh những mâu thuẫn liên quan đến tôn giáo đang gia tăng, đặc biệt là làn sóng cộng đồng Hồi giáo phản đối thị trưởng đương nhiệm theo đạo Cơ đốc Basuki Tjahaja Purnama, với cáo buộc ông này báng bổ kinh Koran. Reuters cho biết cảnh sát ngày 17.4 đã ngăn chặn kế hoạch của một liên minh các nhóm Hồi giáo cực đoan định cử ít nhất 100 người giám sát các điểm bỏ phiếu.
Trong cuộc bầu cử vòng 1 ngày 15.2, ông Purnama giành được 43% phiếu bầu, còn cựu Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa Anies Baswedan nhận 40% số phiếu. Do không ai đủ tỷ lệ tối thiểu 50% để đắc cử, nên hai ứng cử viên này phải bước vào vòng 2. Khoảng 7,1 triệu cử tri đã đăng ký đi bầu, kết quả chính thức sẽ được ủy ban bầu cử công bố vào đầu tháng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.