Iran đào tạo cử nhân ngành “quản ngục”

26/07/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Iran sẽ mở một chương trình cử nhân đại học, chuyên ngành quản ngục, trong nỗ lực đào tạo những cán bộ trại giam có đủ kiến thức và kỹ năng để quản lý các tù nhân tại những nhà tù đông đúc ở nước này.

(TNO) Iran sẽ mở một chương trình cử nhân đại học, chuyên ngành quản ngục, trong nỗ lực đào tạo những cán bộ trại giam có đủ kiến thức và kỹ năng để quản lý các tù nhân tại những nhà tù đông đúc ở nước này.

Chương trình cử nhân quản ngục này kéo dài bốn năm, bắt đầu tuyển sinh lần đầu tiên vào tháng 9 tới, Telegraph đưa tin ngày 25.7.

Hai trường đại học thuộc Dịch vụ nhà tù Iran sẽ chịu trách nhiệm chương trình cử nhân quản ngục này.

Ông Nasser Rabiei, Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và giáo dục thuộc Dịch vụ nhà tù Iran, cho biết chương trình này sẽ giúp sinh viên cập nhật kiến thức mới nhất và rèn luyện kỹ năng quản lý tù nhân.

 Một cán bộ trại giam tại một nhà tù ở Iran - Ảnh: Reuters
Một cán bộ trại giam tại một nhà tù ở Iran - Ảnh: Reuters

Tờ Jam-e Jam của Iran trích dẫn các số liệu thống kê cho biết, mỗi ngày có 80 người Iran phải vào tù thụ án vì nhiều tội danh khác nhau.

Và cả nước Iran có tổng cộng trên 220.000 tù nhân, khiến nhiều nhà tù tại nước này quá tải, thiếu đội ngũ cán bộ trại giam nghiêm trọng, theo Telegraph.

Dự kiến, 80% sinh viên tốt nghiệp chương trình này sẽ được tuyển dụng vào làm cán bộ trại giam tại các nhà tù lớn ở Iran, theo ông Rabiei.

Phúc Duy

>> Những chuyến taxi "tình yêu" ở Iran
>> Iran “đau đầu” với nạn rượu, bia
>> Iran: Không đóng cửa eo biển Hormuz
>> BBC bị tố tấn công website đài truyền hình Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.