BBC bị tố tấn công website đài truyền hình Iran

05/07/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Đài truyền hình quốc gia Iran (Iran TV) ngày 4.7 tố cáo đài BBC của Anh tấn công vào website của đài này để thay đổi kết quả một cuộc thăm dò ý kiến về chương trình phát triển hạt nhân của Iran.

Các nước phương Tây nghi ngờ Iran có những chương trình phát triển vũ khí hạt nhân, trong khi Iran khẳng định chương trình hạt nhân của nước này là để sản xuất năng lượng với mục đích hòa bình.

Một chương trình của đài BBC cho rằng kết quả cuộc thăm dò ý kiến ở Iran cho thấy có đến 63% người tham gia ủng hộ việc dừng các chương trình hạt nhân để đổi lấy việc kết thúc các lệnh trừng phạt Iran của các nước phương Tây.

Trong khi đó, Iran TV cho rằng con số thật chỉ là 24%, và số còn lại ủng hộ chống phương Tây bằng nhiều biện pháp, chẳng hạn như đóng cửa eo biển Hormuz.

Iran TV tố cáo BBC (dịch vụ tiếng Ba Tư) tấn công vào website đài này, sửa kết quả cuộc thăm dò ý kiến và đưa tin sai sự thật về các chương trình hạt nhân của Iran.

Website của đài BBC dịch vụ tiếng Ba Tư - Ảnh chụp màn hình
Website của đài BBC tiếng Ba Tư - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, BBC phủ nhận các cáo buộc của Iran TV, cho rằng các bản tin của BBC là “đáng tin cậy và chỉ phản ánh sự thật”.

Theo AP, Iran TV đã gỡ bỏ kết quả cuộc thăm dò ý kiến trên khỏi website của đài này.

Lệnh cấm vận nhập khẩu dầu thô từ Iran của Liên minh châu u (EU) bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1.7, nhằm gây áp lực cho Iran ngừng các chương trình phát triển hạt nhân của nước này.

Phúc Duy

>> Iran bắn thử tên lửa chống hạm
>> Iran dọa phá hủy căn cứ Mỹ tại Trung Đông
>> Iran đe dọa xóa sổ Israel
>> Châu u siết chặt cấm vận dầu Iran
>> Iran “đau đầu” với nạn rượu, bia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.