iPad Pro dính lỗi treo máy sau khi sạc

17/11/2015 15:53 GMT+7

Mới phát hành ra thị trường cách đây không lâu nhưng iPad Pro của Apple đang phải đối diện với làn sóng chỉ trích về lỗi bị treo sau khi cắm sạc khiến khách hàng khó chịu.

Mới phát hành ra thị trường cách đây không lâu nhưng iPad Pro của Apple đang phải đối diện với làn sóng chỉ trích về lỗi bị treo sau khi cắm sạc khiến khách hàng khó chịu, theo PhoneArena.

Cộng đồng người dùng tố iPad Pro bị đơ sau khi cắm sạc hơn 1 giờ - Ảnh: AFPCộng đồng người dùng tố iPad Pro bị đơ sau khi cắm sạc hơn 1 giờ - Ảnh: AFP
Cách nay vài ngày, CEO Tim Cook cho biết iPad Pro là một thiết bị có thể được sử dụng để thay thế cho máy tính để bàn, nhưng trước khi kỳ vọng điều này thì Apple cần giải quyết sự cố đang gặp phải trên sản phẩm của hãng.

Một số báo cáo từ cộng đồng người dùng gửi lên trang hỗ trợ của Apple cho thấy máy tính bảng lớn nhất của hãng bị lỗi treo sau khi họ tiến hành cắm sạc cho máy.

Theo người dùng, trong hầu hết các trường hợp thì việc thiết lập lại ở chế độ nâng cao (nhấn giữ tổ hợp phím Home + Sleep/Wake trong 10 giây) sẽ giúp máy tiếp tục hoạt động trở lại, tuy nhiên vấn đề lại tiếp tục xảy ra ở lần sạc pin tiếp theo, dù rằng pin trên máy vẫn hiển thị ở mức 100%.

Về cơ bản, các ý kiến đăng trên trang hỗ trợ của Apple đều giống nhau, đại khái là: “Tôi đang gặp vấn đề tương tự. Tôi đã sạc iPad Pro mới hai lần, và cả hai lần đều cần thiết lập khởi động lại ở chế độ nâng cao để tiếp tục làm việc. Rất bực bội”.

Còn một thành viên khác thì nói: “Tôi có vấn đề như vậy. Khi tôi kết nối iPad Pro với bộ sạc quá 1 giờ, nó sẽ bị treo. Phải mất nhiều lần khởi động lại ở chế độ nâng cao thì mới có thể đưa nó làm việc trở lại”.

Bản thân Apple vẫn chưa xác định được vấn đề, chỉ biết rằng bộ phận hỗ trợ của công ty đưa ra những gợi ý cho các thành viên gặp phải vấn đề này. Ngoài lời khuyên thiết lập lại máy ở chế độ nhà sản xuất bằng cách sử dụng iTunes, các đề nghị đưa ra cho biết người dùng nên giữ hai nút Sleep/Wake kết hợp với nút Home cùng thời điểm, ít nhất là 10 giây, để buộc máy khởi động lại ở chế độ nâng cao.

Một điều đáng chú ý là lỗi này khá giống với những gì đang xảy ra với một số chủ sở hữu iPhone 6, iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Điều này dường như cho thấy vấn đề gây ra bởi iOS 9, và nó có thể được cố định thông qua một bản cập nhật phần mềm mà Apple tung ra trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.