Hoóc môn nam đóng vai trò thế nào với phụ nữ?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Nhiều người thường gán testosterone cho sức mạnh đàn ông, nhưng thực chất phụ nữ cũng có hoóc môn này. Và nếu phụ nữ thiếu testosterone có thể dẫn đến nhiều vấn đề cho sức khỏe.

Cá hồi giúp tăng hoóc môn nam cho nữ giới  /// Ảnh: Shutterstock
Cá hồi giúp tăng hoóc môn nam cho nữ giới
Ảnh: Shutterstock

Hoóc môn testosterone đóng vai trò quan trọng bằng cách chuyển đổi thức ăn thành năng lượng, tăng chức năng não bộ và xây dựng cơ quan vững mạnh. Nó cũng giúp đảo ngược các dấu hiệu lão hóa. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng nó có một mối liên hệ giữa mất trí nhớ. Theo nghiên cứu gần nhất, testosterone có lợi cho bệnh nhân Alzheimer.

Nồng độ testosterone giảm gây ra trầm cảm và lo âu. Khi thiếu testosterone trong cơ thể, phụ nữ sẽ bị vấn đề về tim, loãng xương, cơ bắp yếu và bệnh đái tháo đường.

Vì vậy hoóc môn này cần thiết cho phụ nữ và nên được bổ sung hằng ngày qua chế độ ăn uống.

Dưới đây là những thực phẩm tăng cường hoóc môn nam cho phụ nữ, theo boldsky.

Trứng. Trứng chứa nhiều cholesterol nhưng testosterone có nguồn gốc từ cholesterol. Do đó nếu bạn muốn tăng mức độ cholesterol thì hãy ăn trứng hằng ngày hoặc các loại hạt, ngũ cốc và đậu.

Chuối. Chuối rất giàu kali và thành phần quan trọng này cần thiết cho việc sản xuất testosterone. Chuối là một trong những loại trái cây rẻ nhất và có thể ăn bất cứ lúc nào. Ngoài chuối, trái bơ cũng rất giàu kali.

Hoóc môn nam đóng vai trò thế nào với phụ nữ? - ảnh 2

tin liên quan

Tác dụng tuyệt vời từ chuối

Chuối không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là loại thực phẩm làm đẹp tuyệt vời nhờ rất giàu chất dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa... tốt cho da, cơ thể và tóc.

Gan. Gan giàu vitamin A giúp duy trì mức độ testosterone trong cơ thể và duy trì sức mạnh cơ bắp. Do đó, ăn gan giúp giữ cho mức độ tối ưu của testosterone trong cơ thể. Rau chân vịt và khoai lang cũng là nguồn giàu vitamin A.

Các loại thực phẩm khác giúp tăng mức testosterone trong cơ thể còn có tôm, cá ngừ, cá hồi, sò, củ cải, ngũ cốc nguyên hạt và bột ca cao.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU