Tác dụng tuyệt vời từ chuối

01/09/2016 11:12 GMT+7

Chuối không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là loại thực phẩm làm đẹp tuyệt vời nhờ rất giàu chất dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa... tốt cho da, cơ thể và tóc.

Chuối là nguồn thực phẩm chứa năng lượng tuyệt vời. Ăn một quả chuối có thể cung cấp cho bạn năng lượng trong nhiều giờ. Chuối đặc biệt tốt cho những người không có thời gian để ăn sáng, mặc dù nó không được khuyến khích thay chuối là bữa ăn sáng.
Chuối không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là loại thực phẩm làm đẹp tuyệt vời nhờ rất giàu chất dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa và chất phytochemical, nên tốt cho da, cơ thể và tóc.
Dưới đây là những cách làm đẹp từ chuối phổ biến trên thế giới mà chị em không thể bỏ qua, theo boldsky.
Điều trị mụn trứng cá. Vỏ chuối có thể được sử dụng để làm giảm viêm và diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá. Chỉ cần chà xát bên trong vỏ trên mụn trứng cá. Đây là một trong những cách tốt nhất để sử dụng chuối trong thói quen làm đẹp.

tin liên quan

Điều kỳ diệu của ly nước chanh mật ong
Bạn đã nghe và đọc được những lợi ích sức khỏe từ ly nước uống pha mật ong và chanh, nhưng lại có rất ít thông tin về việc lợi ích của ly nước này với sức khỏe nếu uống nó đều đặn mỗi ngày.
Chống lão hóa. Chuối giúp chống nếp nhăn tự nhiên. Sử dụng hỗn hợp chuối nghiền, nước cốt chanh và sữa chua thành mặt nạ để giúp chống lão hóa tự nhiên mạnh nhất cho da.
Dưỡng Ẩm. Giàu kali và các khoáng chất khác, chuối rất tốt cho việc giữ ẩm da. Đặt chuối nghiền trên mặt khoảng 10 phút. Sau đó rửa mặt sạch, bạn sẽ có làn da mềm mại và dẻo dai.
Kiểm soát dầu. Một trong những cách tốt nhất để sử dụng chuối trong thói quen làm đẹp là làm mặt nạ. Trộn chuối với mật ong và nước chanh để tạo ra hỗn hợp mặt nạ giúp kiểm soát da quá khô.
Giảm da xỉn. Vitamin C trong chuối làm cho nó trở thành loại mỹ phẩm tự nhiên tuyệt vời để có làn da sáng. Nghiền chuối và trộn với nước cốt chanh và bột gỗ đàn hương. Sau đó dùng hỗn hợp này làm mặt nạ. Bạn sẽ thấy làn da xỉn màu của bạn biến mất trong vài lần đắp.
Mắt sưng. Sử dụng chuối nghiền đắp dưới mắt sau khi thức dậy để có được đôi mắt sưng mới thức dậy buổi sáng biến mất. Nếu dùng chuối lạnh sẽ tốt hơn.
Quầng thâm mắt. Vỏ chuối có thể được cắt thành hình vuông nhỏ và để trong tủ lạnh và sử dụng dưới mắt như một phương thuốc điều trị quầng thâm hiệu quả. Làm cách này ít nhất hai lần mỗi tuần để loại bỏ quầng thâm trong vòng chưa đầy một tháng.

tin liên quan

Chăm sóc sắc đẹp bằng mật ong
(TNO) Mật ong có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn giúp ích cho phụ nữ chăm sóc da. Dưới đây là 3 cách mật ong mang lại vẻ đẹp không tì vết cho các chị em.
Quản lý tóc rối và khô. Chuối là một nguồn kali và vitamin A tuyệt vời, giúp nuôi dưỡng tóc bằng cách thoa hỗn hợp chuối nghiền và mật ong để giữ ẩm tóc.
Điều trị răng vàng. Chà xát bên trong vỏ chuối vào răng để làm trắng răng. Nếu làm cách này mỗi đêm, răng của bạn sẽ trắng rõ nhờ kali, magiê và mangan trong chuối hấp thụ vào răng.
Tẩy da chết. Chuối có thể được sử dụng để tẩy tế bào chết cho cơ thể. Trộn hai quả chuối với đường nâu và chà lên da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.