Học sinh ở Anh biểu tình phản đối đợt kiểm tra chất lượng

04/05/2016 14:00 GMT+7

Nhiều học sinh tiểu học ở thành phố Brighton and Hove, đông nam nước Anh đã nghỉ học và đi theo cha mẹ để biểu tình phản đối kỳ kiểm tra chất lượng đối với học sinh từ 6 đến 7 tuổi.

Một bé trai theo tham gia biểu tình ở thành phố Brighton and Hove - Ảnh chụp màn hình The Telegraph

Tuy nhiên, hội đồng thành phố cảnh báo việc cha mẹ dẫn con đi biểu tình sẽ khiến các bé nghỉ học không hợp lệ. Hành động này phụ huynh có thể bị phạt 175 USD (khoảng 4 triệu đồng), theo The Telegraph.
Cuộc biểu tình ở Brighton and Hove hôm 3.5 là một phần của làn sóng phản đối đang xuất hiện nhiều nơi ở Anh. Theo đó, các phụ huynh không đồng ý tiến hành kỳ thi kiểm tra chất lượng cho học sinh từ 6 đến 7 tuổi.
Họ cho rằng kỳ thi gồm 2 môn toán và tiếng Anh này là quá khó và không phù hợp với lứa tuổi các em. Những người vận động chiến dịch phản đối kỳ thi cho rằng các bài kiểm tra sẽ tạo áp lực không cần thiết lên học sinh.
Họ cáo buộc cơ quan quản lý muốn tổ chức kỳ thi không phải vì lợi ích học sinh mà dùng kết quả của các em để đánh giá chất lượng giảng dạy các trường.

Một bản kiến nghị trực tuyến đã thu hút hơn 40.000 người ủng hộ trên mạng xã hội. Hàng nghìn phụ huynh cũng tổ chức một buổi ăn sáng ngoài trời và đưa con đến đó thay vì đến trường.
Phía nhà trường đã làm lơ việc cha mẹ cho con nghỉ học. Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lý cảnh báo chính quyền địa phương có thể phạt tiền phụ huynh.
Bộ Giáo dục Anh đến nay vẫn kiên quyết sẽ tổ chức kỳ thi. Bộ cho rằng nó cần thiết để giúp trẻ trang bị kỹ năng đọc, viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.