Hoàng Quân - Khương Ngọc đăng quang 'Gương mặt thân quen nhí' 2015

26/12/2015 04:36 GMT+7

Kết quả này đang tạo ra làn sóng tranh cãi bởi nhiều người cho rằng phần trình diễn chầu văn của tân quán quân Hoàng Quân trong đêm chung kết không xuất sắc bằng tiết mục hát cải lương của 'thiên thần 7 tuổi' Bảo Ngọc.

Kết quả này đang tạo ra làn sóng tranh cãi bởi nhiều người cho rằng phần trình diễn chầu văn của tân quán quân Hoàng Quân trong đêm chung kết không xuất sắc bằng tiết mục hát cải lương của 'thiên thần 7 tuổi' Bảo Ngọc.

Bé Hoàng Quân lên ngôi quán quân Gương mặt thân quen nhí mùa 2 - Ảnh: Đào Ngọc ThạchBé Hoàng Quân lên ngôi quán quân Gương mặt thân quen nhí mùa 2 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Sau 12 tuần tranh tài, bốn cặp thí sinh có số điểm tổng cao nhất là Phương Mỹ Chi - Nam Cường, Hoàng Quân - Khương Ngọc, Khánh Ngọc - Gia Quý và Bảo Ngọc - Phan Ngọc Luân đã bước vào đêm Gala chung kết Gương mặt thân quen nhí 2015 vào tối 25.12 để tranh ngôi vị quán quân. Hai cặp thí sinh Trang Thư - Thúy Uyên và Minh Khang - Lan Phương cũng tham gia biểu diễn trong vai trò khách mời. 
Mở đầu phần tranh tài trong đêm chung kết là Hoàng Quân - Khương Ngọc. Khác với những tiết mục đầy sáng tạo, hài hước trong những tuần thi trước, đêm nay cặp thí sinh đã rất dũng cảm thử thách mình với thể loại chầu văn khi hóa thân thành nghệ nhân Trọng Quỳnh. Chọn thể hiện bài văn Chầu văn bát nàn, Hoàng Quân xuất hiện chững chạc trên sân khấu trong bộ áo dài đen, một mình vừa đàn vừa hát rất truyền cảm suốt tiết mục. Còn huấn luyện viên Khương Ngọc tiếp tục hi sinh đóng vai cô đồng để múa hỗ trợ cho tiết mục của học trò. 
Bé Hoàng Quân đảm nhận toàn bộ phần hát trong tiết mục chầu văn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Tiết mục mới mẻ này đã mang lại thành công cho Hoàng Quân - Khương Ngọc - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Chứng kiến phần thi ấn tượng này, nghệ sĩ Hồng Vân dành rất nhiều lời khen cho cặp thí sinh: “Cô ngưỡng mộ con từ ngày đầu rồi nhưng đến đêm nay vẫn không tưởng tượng được con giỏi đến vậy. Lúc nãy khi con ngồi lúc lắc đầu hát cô thấy con là ai chứ không phải là bé Ben. Chỉ trong 5 ngày mà con có thể tập đàn và thể hiện như một người đã chơi rất lâu rồi”.
Còn giám khảo Hoài Linh trước hết dành lời khen cho Khương Ngọc: “Em đã thể hiện rất tốt thần thái của một vị nữ tướng khi ra trận. Còn Ben công tâm mà nói chỉ 5 ngày mà con vừa đàn vừa hát như vậy thật sự rất xuất sắc”. 
Tiết mục xuất sắc này đã giúp Hoàng Quân - Khương Ngọc được xướng tên trở thành người chiến thắng Gương mặt thân quen nhí mùa 2 và nhận giải thưởng 700 triệu đồng. 
Khương Ngọc và bé Hoàng Quân trong khoảnh khắc đăng quang - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Bé Bảo Ngọc thể hiện xuất sắc vai diễn Trần Quốc Toản - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Phần thi ấn tượng của Bảo Ngọc - Phan Ngọc Luân - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Dù có phần thi xuất sắc vượt ngoài mong đợi nhưng thí sinh nhỏ tuổi nhất chương trình Bảo Ngọc chỉ có được vị trí Á quân trong sự tiếc nuối của khán giả. Trong đêm chung kết Bảo Ngọc đã khiến mọi người phải bất ngờ khi "lột xác" với vai diễn Trần Quốc Toản của nghệ sĩ Bạch Long trong vở Trần Quốc Toản ra quân. Không còn hình ảnh lém lỉnh, tinh nghịch thường ngày Bảo Ngọc đã thể hiện khả năng nhập vai xuất sắc, biểu cảm sân khấu uy nghiêm, dứt khoát và giọng hát cải lương rất tốt.
Phần thể hiện trích đoạn cải lương xuất sắc này đã khiến ca sĩ Mỹ Linh phải thốt lên: Tiết mục của Bảo Ngọc tuyệt vời quá. Mỗi khi biểu diễn con luôn nhập vai như một người lớn tuổi, đầy kinh nghiệm. Còn Ngọc Luân khiến tôi cảm thấy bất ngờ vì khả năng hát diễn cải lương của em”.
Phương Mỹ Chi trong hình ảnh ca sĩ Phi Nhung - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
"Cô bé dân ca" Phương Mỹ Chi trở lại với dòng nhạc sở trường khi chọn hóa thân thành ca sĩ Phi Nhung trong liên khúc Bạc Liêu hoài cổ - Ngợi ca quê hương. Giọng hát ngọt ngào, truyền cảm cùng biểu cảm dịu dàng rất giống bản gốc của Phương Mỹ Chi kết hợp với phần dàn dựng múa minh họa ấn tượng đã nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả.
Dù vẫn dành lời khen cho tiết mục này nhưng ca sĩ Mỹ Linh cho rằng Phương Mỹ Chi nên chọn thể hiện một nhân vật thử thách hơn để mang đến sự bùng nổ trong đêm thi cuối. Chọn phần thi quá an toàn, Phương Mỹ Chi đành phải nhận giải 4 chung cuộc.
Gia Quý cũng chọn một bài chầu văn để thể hiện trong đêm thi cuối cùng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Cũng chọn thể loại chầu văn để thể hiện trong đêm chung kết, Gia Quý - Khánh Ngọc gây ấn tượng khi hóa thân thành nghệ nhân dân gian Thanh Long trong bài văn Ông Hoàng Mười. Gia Quý khiến khán giả bất ngờ với sự nhập vai trong từ động tác, biểu cảm trên sân khấu và đặc biệt là giọng hát truyền cảm, thể hiện những đoạn hát bằng tiếng Huế mượt mà. 
Giám khảo Hoài Linh bày tỏ sự ngạc nhiên khi Gia Quý - Khánh Ngọc lại chọn thử thách khó như vậy: "Thêm một tiết mục nữa khiến tôi bất ngờ tại sao các cháu lại chọn thể loại khó như chầu văn trong đêm chung kết. Hát bài văn Ông Hoàng Mười phải hát bằng tiếng Nghệ pha một chút Huế nữa, nhưng Gia Quý là người miền Nam mà hát tốt như vậy".
Ngoài ra trong đêm chung kết các giải thưởng phụ của Gương mặt thân quen nhí mùa 2 cũng được công bố bao gồm Cặp thí sinh nỗ lực nhất được trao cho Minh Khang - Lan Phương; Cặp thí sinh thân thiện nhất thuộc về Bảo Ngọc - Phan Ngọc Luân; Cặp thí sinh được khán giả yêu thích nhất là Phương Mỹ Chi - Nam Cường. 
Bé Trang Thư và Thúy Uyên mở đầu đêm Gala chung kết bằng ca khúc Firework của Katy Perry - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Minh Khang - Lan Phương bùng nổ sân khấu trong hình ảnh ca sĩ Hàn Quốc Psy - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.