Phương Mỹ Chi sẽ lên ngôi 'Gương mặt thân quen nhí 2015'?

25/12/2015 08:15 GMT+7

Xét về cả khả năng diễn xuất, ứng biến sân khấu và phong độ trong 12 tuần thi, ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi vẫn đang là thí sinh có nhiều khả năng giành chiến thắng nhất trong đêm chung kết diễn ra vào tối 25.12.

Xét về cả khả năng diễn xuất, ứng biến sân khấu và phong độ trong 12 tuần thi, ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi vẫn đang là thí sinh có nhiều khả năng giành chiến thắng nhất trong đêm chung kết diễn ra vào tối 25.12.

Phương Mỹ Chi đang đứng trước cơ hội trở thành quán quân mùa 2 Gương mặt thân quen nhí Phương Mỹ Chi đang đứng trước cơ hội trở thành quán quân mùa 2 Gương mặt thân quen nhí
Sau 12 tuần thi, bốn cặp thí sinh xuất sắc nhất của chương trình Gương mặt thân quen nhí mùa thứ hai là Phương Mỹ Chi - Nam Cường, Hoàng Quân - Khương Ngọc, Khánh Ngọc - Gia Quý, Bảo Ngọc - Phan Ngọc Luân sẽ bước vào đêm Gala chung kết được truyền hình trực tiếp lúc 21 giờ tối 25.12 để tranh ngôi vị quán quân. 
Với hai chiến thắng ấn tượng liên tiếp trong hai tuần thi cuối cùng để vươn lên dẫn đầu bảng điểm tổng, Phương Mỹ Chi một lần nữa khẳng định mình chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi quán quân. 
Nếu chỉ nhìn vào kết quả này hẳn nhiều người sẽ cho rằng đó là điều hiển nhiên, thậm chí có đôi phần bất công với các thí sinh khác khi Phương Mỹ Chi vốn đã là giọng ca nổi tiếng và có lượng người hâm mộ “khủng”. Tuy nhiên đây không phải là cuộc thi hát đơn thuần, như mọi thí sinh khác Phương Mỹ Chi cũng phải nỗ lực hết mình để hóa thân vào nhiều hình ảnh từ nam ca sĩ trẻ cho đến nữ nghệ sĩ già, phải hát cả nhạc sôi động, học nhảy hiện đại chứ không phải chỉ hát loại nhạc sở trường. Chính chuỗi thử thách khó khăn đó đã dần giúp giọng ca nhí bộc lộ được sự đa tài và khả năng “biến hóa” không giới hạn của mình. 
Phương Mỹ Chi hoàn toàn thoát khỏi hình ảnh "cô bé dân ca" ngay từ tuần thi đầu tiên 
Ngay từ đêm thi đầu tiên khán giả đã ngỡ ngàng khi nhìn thấy một Phương Mỹ Chi tóc vàng, trang điểm đậm, diện trang phục “bốc lửa” để hát nhạc sôi động và trình diễn những vũ điệu La tinh nóng bỏng không kém bản gốc Jennifer Lopez. Liên tiếp sau đó qua mỗi vòng “cô bé dân ca” lại thể hiện một khả năng mới từ nhảy, diễn xuất hoạt cảnh, hát rock, trình diễn nhiều phong cách trong cùng một tiết mục. 
Tiết mục diễn trích đoạn cải lương Nhụy kiều tướng quân của Phương Mỹ Chi đã lấy nước mắt khán giả, ban giám khảo cũng như chính NSƯT Diệu Hiền
Không thể phủ nhận cả bốn lần giành chiến thắng tuần của Phương Mỹ Chi đều là khi cô bé được vào vai những nghệ sĩ hát dòng nhạc ít nhiều tương đồng với mình. Tuy nhiên chính trong cái thân quen đó “cô bé dân ca” vẫn tạo được nét riêng của nhân vật như giọng hát cao, cách luyến láy rất riêng của NSƯT Măng Thị Hội trong liveshow 3; vừa hát vừa kết hợp diễn xuất hình ảnh người mẹ già đợi con trong liveshow 9; tập từng điệu bộ, biểu cảm của danh ca Đặng Lệ Quân trong liveshow 11. 
Sự đa tài và khả năng mang đến bất ngờ bất cứ lúc nào của Phương Mỹ Chi sẽ càng giúp cô bé có nhiều lợi thế trong đêm chung kết này. 
Sự hy sinh của Khương Ngọc đã giúp Hoàng Quân có nhiều tiết mục nổi bật tại cuộc thi
Đối thủ nặng ký nhất cạnh tranh ngôi quán quân với Phương Mỹ Chi đó là Hoàng Quân. Cũng giống như “cô bé dân ca”, Hoàng Quân bước vào cuộc thi với một áp lực không nhỏ khi là con trai nuôi của giám khảo Hoài Linh. Với lợi thế vũ đạo và khả năng làm chủ sân khấu, cùng sự hỗ trợ rất tốt của huấn luyện viên “lắm chiêu” Khương Ngọc, các tiết mục của Hoàng Quân đều khó có thể chê được, nhất là ở điểm sáng tạo. Tuy nhiên cũng vì sự an toàn mà so với Phương Mỹ Chi, Hoàng Quân lại thiếu đi tính đột phá để đẩy cảm xúc khán giả lên cao nhất. 
Gia Quý là một giọng ca nhí rất triển vọng trong chương trình
Hai cặp thí sinh còn lại là Gia Quý - Khánh Ngọc và Bảo Ngọc - Phan Ngọc Luân đều rất được khán giả yêu mến, tuy nhiên khả năng tạo nên bất ngờ của hai giọng ca nhí này là không lớn. 
Gia Quý bắt đầu tạo được dấu ấn từ liveshow 3 khi thể hiện hình ảnh nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang. Phong cách trình diễn giống hệt bản gốc cùng giọng hát tốt đã giúp Gia Quý suýt nữa giành được chiến thắng tuần từ tay Phương Mỹ Chi. Với sự cần mẫn và chắc chắn trong vai diễn mỗi tuần, Gia Quý ngày càng chiếm được tình cảm của khán giả. Tuy nhiên Gia Quý lại không may mắn khi thường bấm chọn thể hiện những nhân vật khó tạo nên sự đột phá. 
Bên cạnh Phương Mỹ Chi, "thiên thần 7 tuổi" Bảo Ngọc là thí sinh được yêu thích nhất mùa 2
Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, Bảo Ngọc luôn mang đến cảm giác dễ chịu, thú vị cho khán giả bởi cách thể hiện nhân vật theo phong cách đáng yêu rất riêng của mình. Tuy nhiên với tính chất đêm chung kết cần chọn nhân vật hóa thân gây được ấn tượng mạnh thì sẽ rất khó để Bảo Ngọc có thể cạnh tranh với ba thí sinh còn lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.