Hàn Quốc dùng chức danh gì để gọi ông Kim Jong-un?

Văn Khoa
Văn Khoa
06/04/2018 16:00 GMT+7

Truyền thông Triều Tiên dùng danh xưng “chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, chủ tịch Ủy ban Quốc vụ CHDCND Triều Tiên và chỉ huy tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên” khi đề cập đến ông Kim.

Trước khi cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều diễn ra vào ngày 27.4, chính phủ Hàn Quốc vừa quyết định chính thức dùng chức danh “chủ tịch Ủy ban Quốc vụ” khi nói về nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.
Hôm 5.4, một quan chức thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay chức danh chính thức cho lãnh đạo hai miền Triều Tiên trong cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới là “tổng thống” cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và “chủ tịch Ủy ban Quốc vụ” cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un, theo tờ Dong A Ilbo.
Truyền thông Triều Tiên gọi ông Kim Jong-un với danh xưng “chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, chủ tịch Ủy ban Quốc vụ CHDCND Triều Tiên và chỉ huy tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên”. Do đó, phía Hàn Quốc thường gọi lãnh đạo Triều Tiên là “Chủ tịch Kim Jong-un” mà không nói rõ là chủ tịch của tổ chức nào.
Tuy nhiên, trong chuyến thăm Hàn Quốc hồi tháng 2, em gái của ông Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong trao bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên, được ký với tư cách là “chủ tịch Ủy ban Quốc vụ”, cho Tổng thống Moon Jae-in. Từ đó, chính phủ Hàn Quốc dùng chức danh “chủ tịch Ủy ban Quốc vụ” để gọi nhà lãnh đạo Kim Jong-un, nhưng đến ngày 5.4 mới làm rõ lập trường này, theo Dong A Ilbo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.