Hàn Quốc điều UAV giám sát hoạt động quân sự của Triều Tiên

23/09/2015 15:40 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc sẽ triển khai máy bay không người lái (UAV) ở khu vực biên giới để giám sát hoạt động quân sự của Triều Tiên.

(TNO) Hàn Quốc sẽ triển khai thiết bị bay không người lái (UAV) ở khu vực biên giới để giám sát hoạt động quân sự của Triều Tiên, theo Tân Hoa xã ngày 23.9.

Hàn Quốc sẽ triển khai UAV ở khu vực biên giới để giám sát hoạt động quân sự của Triều Tiên - Ảnh: AFPHàn Quốc sẽ triển khai UAV ở khu vực biên giới để giám sát hoạt động quân sự của Triều Tiên - Ảnh: AFP
Cơ quan mua sắm quốc phòng (DAPA) thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 23.9 cho biết nước này sẽ triển khai các thiết bị bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ nhằm giám sát chặt chẽ hơn các hoạt động quân sự của Triều Tiên dọc biên giới trên đất liền và trên biển giữa hai nước.
Theo DAPA, các UAV nói trên có tên gọi Remoeye-002B, do công ty UCON System của Hàn Quốc sản xuất. Lô hàng đầu tiên đã được chuyển giao cho quân đội Hàn Quốc, Tân Hoa xã dẫn thông báo của DAPA.
Các UAV này có chiều dài 1,4 m, ngang 1,8 m, nặng 3,4 kg. Thời gian thực hiện hoạt động giám sát là hơn một giờ đồng hồ với tốc độ tối đa 80 km/giờ. UAV này có khả năng chụp ảnh trong vòng bán kính 10 km cả ngày và đêm, đồng thời có thể truyền hình ảnh theo thời gian thực về trung tâm điều khiển.
DAPA cho biết các UAV này sẽ được ưu tiên triển khai cho các đơn vị bộ binh và hải quân Hàn Quốc ở tuyến đầu từ nay tới năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.