hạn chế xe cá nhân

Quyết liệt hành động

Quyết liệt hành động

0
Cả thập kỷ nay TP.HCM và Hà Nội cứ bàn tới bàn lui chuyện siết xe máy, kiểm tra khí thải, hạn chế xe cá nhân vào nội đô... nhưng rồi để đó không thực hiện.
Trợ giá để làm gì?

Trợ giá để làm gì?

2
Đó là vấn đề mà tất cả những người theo dõi “hành trình” trợ giá xe buýt kéo dài tới 2 thập niên nay của TP.HCM không thể không đặt câu hỏi bởi hầu hết các mục tiêu đề ra cho việc này đều không đạt được.
Văn hóa xe buýt

Văn hóa xe buýt

0
Tài xế xe buýt chửi đuổi khách; tài xế xe buýt bấm còi, ép xe, phun nước miếng khi bị phàn nàn; nhân viên soát vé kẹp cổ hành khách; lái xe buýt lăng mạ hành khách, kẻ gian trà trộn móc túi, mới đây nhất là khách đánh cả nhân viên xe buýt... những vụ việc này ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển mạng lưới xe công cộng ở các TP lớn như Hà Nội, TP.HCM.
Kẹt xe đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) /// Gia Hân

Không thể cứ sợ 'đụng chạm' xe máy

8
Xe máy hiện là phương tiện sử dụng của đại bộ phận người dân tại Hà Nội, TP.HCM.  Vì thế, một nguyên cán bộ đăng kiểm cho hay rất nhiều dự thảo, đề án liên quan đến xe máy “trình lên đặt xuống không ai dám quyết”.
Hà Nội chính thức cấm lưu thông xe máy từ năm 2030

Hà Nội chính thức cấm lưu thông xe máy từ năm 2030

9
Với số phiếu đồng thuận rất cao, 95/96 đại biểu (ĐB) HĐND TP.Hà Nội hôm qua đã thông qua nghị quyết quản lý phương tiện giao thông, giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030.
84% người được hỏi ủng hộ hạn chế lưu thông xe máy

84% người được hỏi ủng hộ hạn chế lưu thông xe máy

2
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết giai đoạn đầu Sở GTVT và Viện Chiến lược - Phát triển GTVT (Bộ GTVT) đưa ra mốc năm 2025 sẽ hạn chế lưu thông xe máy, nhưng sau khi tham khảo lấy ý kiến thì lùi đến năm 2030.
 /// Ảnh: Kim Quy

Nhiều giải pháp giảm xe cá nhân tại TP.HCM

3
Theo kế hoạch, cuối năm nay Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ triển khai xây dựng các trạm xe đạp công cộng nhằm phục vụ người dân đi lại giữa các trạm xe buýt.

Tin đọc nhiều