Hai sinh viên Trung Quốc bị hạ sát bí ẩn tại Mỹ

12/04/2012 09:30 GMT+7

(TNO) Hai sinh viên Trung Quốc đã bị sát hại trong một vụ xả súng bí ẩn có vẻ ngoài như là một vụ cướp xe hơi tại thành phố Los Angeles của Mỹ hôm 11.4, theo cảnh sát.

Hãng AFP dẫn thông báo của Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD) cho hay, một nam và một nữ sinh viên tốt nghiệp Trường đại học Nam California bị bắn trong đêm khi ngồi trên một chiếc BWM đậu tại khu vực phía tây nam trung tâm Los Angeles.


Ngôi nhà nơi nạn nhân nam chạy đến cầu cứu - Ảnh: AFP

Hai sinh viên ngành kỹ sư điện tử 23 tuổi bị bắn nhiều phát đạn, theo người phát ngôn của LAPD Carlton Brown. Nữ sinh viên được phát hiện gục trong xe, trong khi người nam nằm trên bậc thang của một ngôi nhà gần đó. Cả hai đã chết khi được đưa đến bệnh viện.

Vụ giết người xảy ra vào khoảng 1 giờ, giờ địa phương (13 giờ, giờ Việt Nam), theo AFP. Các quan chức Mỹ sau đó nhận diện nạn nhân nữ là Ying Wu và người nam là Ming Qu.

Động cơ của vụ xả súng hiện chưa rõ song nó có thể là một vụ cướp xe bất thành, theo ông Brown. Một kẻ tấn công đã được nhìn thấy bỏ chạy khỏi hiện trường.

Los Angeles là nơi có nhiều người Mỹ gốc Trung Quốc và người Trung Quốc sinh sống, bao gồm nhiều sinh viên. Một số khu vực nhất định trong thành phố vốn nổi tiếng vì thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực súng ống.

Lãnh sự quán Trung Quốc chưa đưa ra bình luận và đề nghị có thêm thời gian để tìm hiểu thông tin, theo AFP.

Sơn Duân

>> Cảnh sát trưởng Hàn Quốc từ chức vì án mạng kinh hoàng
>> Thảm sát trên sân trường đại học
>> Xả súng tại trường học Mỹ, 7 người chết
>> Chân dung nghi can thảm sát máu lạnh ở Pháp
>> Hung thủ thảm sát ở Pháp tiếp tục bị vây hãm
>> Nổ súng liên tiếp ở Chicago, 5 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.