Hung thủ thảm sát ở Pháp tiếp tục bị vây hãm

22/03/2012 11:47 GMT+7

(TNO) Cuộc vây hãm tay súng tự xưng thuộc al-Qaeda, kẻ khoác lác rằng đã bắt nước Pháp phải quỳ gối bằng một loạt các vụ tấn công khiến bảy người chết, tiếp tục kéo dài sang ngày thứ hai ở thành phố Toulouse.

(TNO) Cuộc vây hãm tay súng tự xưng thuộc al-Qaeda, kẻ khoác lác rằng đã bắt nước Pháp phải quỳ gối bằng một loạt các vụ tấn công khiến bảy người chết, tiếp tục kéo dài sang ngày thứ hai ở thành phố Toulouse.

Theo AFP, tiếng nổ và tiếng súng đã vang lên trong đêm 21.3 ở gần căn hộ tại Toulouse thuộc miền nam nước Pháp, nơi tay súng 23 tuổi ẩn náu.


Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm RAID của Pháp tại hiện trường - Ảnh: AFP

Một nguồn tin cho biết các cảnh sát chống khủng bố đang bao vây căn hộ đã đánh thuốc nổ nhằm hăm dọa nghi can thảm sát, người thừa nhận thực hiện bảy vụ giết người.

Các công tố viên cho biết Mohamed Merah, một người Pháp gốc Algeria đã chống trả vài cuộc đột kích của cảnh sát trong hôm 21.3 và khoe khoang với những nhà thương thuyết rằng hắn từng được al-Qaeda đào tạo ở biên giới Afghanistan - Pakistan.

“Hắn không bày tỏ một chút hối tiếc nào ngoại trừ việc không có đủ thời gian để giết thêm nhiều nạn nhân và thậm chí khoác lác rằng đã bắt nước Pháp phải quỳ gối”, công tố viên chống khủng bố Francois Molins nói với các phóng viên.

Cuộc vây hãm kịch tính bắt đầu bằng một vụ bố ráp vào sáng sớm hôm 21.3 và nhà chức trách Pháp tin tưởng họ đã truy lùng đúng hung thủ và hắn không giam giữ con tin.

Mặc dù không có dấu hiệu rõ ràng về một cuộc tấn công của cảnh sát vào sáng nay, 22.3, một nguồn tin tiết lộ với AFP đoạn cuối của cuộc vây hãm sẽ sớm xảy ra.

Tuy nhiên, một nguồn tin cảnh sát xua tan ý tưởng tấn công vào căn hộ. “Hắn muốn nộp mình. Sau đó, hắn đổi ý vì thế chúng tôi tăng cường áp lực để hắn đầu hàng”, người này nói.

Theo AFP, Merah được cho là sở hữu một khẩu súng trường Kalashnikov, một khẩu tiểu liên Mini-Uzi và một số súng ngắn.

Công tố viên Molins nói Merah đã nhận trách nhiệm thực hiện ba vụ tấn công trong 10 ngày qua, khiến ba lính dù Pháp, ba trẻ em Do Thái và một thầy giáo thiệt mạng trong vụ việc làm sững sờ nước Pháp.

Hắn tuyên bố muốn báo thù cho những cái chết của người Palestine và phản đối sự dính líu quân sự của Pháp ở Afghanistan cùng lệnh cấm đeo mạng che mặt tại nơi công cộng.

Ông Molins cho biết nghi can đã bắn và làm bị thương hai cảnh sát sau cuộc đột kích đầu tiên của lực lượng này tại căn hộ ở Toulouse.

Sơn Duân

>> Đọ súng dữ dội tại Pháp
>> Nghi phạm xả súng tại Pháp muốn nộp mình
>> Cảnh sát Pháp bố ráp nghi can thảm sát
>> Kẻ giết người máu lạnh ở Pháp ghi hình vụ thảm sát
>> Thảm sát tại Pháp
>> Xả súng kinh hoàng ở trường học Pháp, 4 người chết
>> Hai lính dù Pháp bị bắn chết trên đường phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.