Hai cha con cùng giật giải thưởng mỹ thuật Bắc miền Trung

19/08/2016 14:40 GMT+7

Đó là họa sĩ Nguyễn Hữu Song (Thế Hà) đạt giải A với tác phẩm tranh sơn dầu mang tên Ám ảnh và con gái là họa sĩ Nguyễn Thị Lương Giang đạt giải khuyến khích cũng với tác phẩm tranh sơn dầu mang tên Nhớ biển ...

Theo ban tổ chức, triển lãm năm nay nhận được 258 ảnh tác phẩm của 189 tác giả là Hội viên Hội mỹ thuật VN và Hội văn học nghệ thuật thuộc các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế. Các tác phẩm này đều được sáng tác từ tháng 5.2015 đến tháng 6.2016.
Họa sĩ Nguyễn Thị Lương Giang (phải) bên tác phẩm Nhớ biển đạt giải khuyến khích
Qua đó, Hội đồng nghệ thuật của Hội mỹ thuật Việt Nam đã xét chọn trưng bày 140 tác phẩm của 134 tác giả gồm nhiều thể loại: Hội họa (sơn dầu, sơn mài, lụa...), Đồ họa (tranh khắc gỗ, khắc kim loại, cổ động...), Điêu khắc (tượng gỗ, tượng kim loại, gốm...).
Kết quả, ngoài giải A của họa sĩ Thế Hà và giải khuyến khích của họa sĩ Nguyễn Thị Lương Giang, hội đồng nghệ thuật còn trao 1 giải B, 1 giải C và 5 giải khuyến khích cho các tác giả khác. Ngoài ra, ban tổ chức cũng xét hỗ trợ sáng tác cho 8 tác phẩm, xét giới thiệu 25 tác phẩm tham dự giải thưởng ủy ban toàn quốc Liên hiệp hội các hội văn học nghệ thuật VN.
Các đại biểu tham quan triển lãm
Nhận xét về chất lượng của các tác phẩm lần này, họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch hội đồng nghệ thuật của giải, cho hay nhìn chung chất lượng tác phẩm khá đồng đều, nổi bật nhất là các tác phẩm chất liệu sơn dầu... nhưng trái lại tác phẩm điêu khắc lại không tạo được ấn tượng. “Triển lãm còn cho thấy các họa sĩ dù ấp ủ nhiều ý tưởng tốt nhưng sự tìm tòi, sáng tạo từ chủ đề đến bút pháp nghệ thuật chưa nhiều, một số tác phẩm có tính lặp lại. Các tác phẩm nói về nỗi đau của biển, thảm họa môi trường, biển đảo tổ quốc dù có nhưng chưa có sự thể nghiệm mới, chưa có chiều sâu...”, ông Chương nói.
Được biết, triển lãm sẽ được trưng bày tại Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị đến ngày 24.8.
Dưới đây là hình ảnh một số tác phẩm mà Thanh Niên ghi lại:
Bức Ám ảnh của tác giả Thế Hà
Bức Mẹ và tổ quốc của tác giả Trịnh Hoàng Tân
Bức Niềm vui xuống vụ của tác giả Trần Thanh Song
Bức Cô đơn 1 của tác giả Hồ Thị Hải Yến
Bức Đợi của tác giả Cao Xuân Lộc
Tác phẩm Cuộc sống của tác giả Nguyễn Hoàng Hải Thăng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.