Hạ viện Mỹ bơm 25 tỉ USD cho Bưu điện để phục vụ bầu cử

23/08/2020 10:25 GMT+7

Dự luật được Hạ viện thông qua nhằm đảm bảo Bưu chính Mỹ duy trì đủ năng lực để hoạt động hiệu quả trong kỳ bầu cử sắp tới.

Hạ viện Mỹ ngày 22.8 thông qua dự luật cấp ngân sách 25 tỉ USD cho Bưu chính Mỹ (USPS) và hoãn những cải cách nội bộ có nguy cơ gây ảnh hưởng đến hoạt động của USPS và việc bỏ phiếu qua thư trong bầu cử tổng thống vào tháng 11. Theo AFP, kết quả bỏ phiếu cho dự luật là 257 phiếu thuận, 150 phiếu chống.
Số lượng người bỏ phiếu qua thư dự kiến sẽ tăng cao trong cuộc bầu cử tới do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump nhiều lần phản đối hình thức này với cáo buộc có thể khiến kết quả kiểm phiếu kéo dài và xảy ra gian lận.
Nhà lãnh đạo không đưa ra bằng chứng cho tuyên bố của mình trong khi đảng Dân chủ tố cáo ông Trump tìm cách cản trở hoạt động, phản đối cấp thêm ngân sách cho USPS để ngăn chặn việc bỏ phiếu qua thư.

Bưu điện cải tổ, làm tăng lo ngại về bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ qua thư

Tổng giám đốc điều hành USPS Louis DeJoy là nhà tài trợ cho Tổng thống Trump và được nhà lãnh đạo bổ nhiệm hồi tháng 5. Ông DeJoy đã đưa ra nhiều cải cách, cắt giảm chi tiêu trong USPS trong bối cảnh dịch vụ này gặp khó khăn về tài chính.
USPS đã cảnh báo có thể sẽ không giao phiếu bầu của cử tri đến địa điểm kiểm phiếu đúng giờ tại hầu hết các bang. Trong phiên điều trần tại quốc hội hôm 21.8, ông DeJoy bác bỏ cáo buộc những cải cách trong USPS nhằm gây ảnh hưởng đến bầu cử Mỹ.
Đảng Cộng hòa chỉ trích động thái của đảng Dân chủ và dự luật mới dự kiến sẽ bị phản đối tại thượng viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.