Bưu chính Mỹ cảnh báo về bỏ phiếu qua thư

16/08/2020 10:00 GMT+7

Vì lý do đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Dịch vụ bưu chính Mỹ dự đoán hình thức bỏ phiếu qua thư trong cuộc bầu cử tới sẽ được áp dụng rộng rãi, khiến lực lượng đưa thư không thể đảm bảo giao thư kịp lúc.

Ngày 15.8, tờ The Washington Post đưa tin Dịch vụ bưu chính Mỹ đã gửi thư đến 46 tiểu bang và vùng đô thị thủ đô Washington D.C cảnh báo rằng cơ quan này không thể đảm bảo toàn bộ phiếu bầu gửi qua thư được đưa đến địa điểm kiểm phiếu đúng thời hạn, dẫn đến lá phiếu không được tính.
Vì lý do đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Dịch vụ bưu chính Mỹ dự đoán hình thức bỏ phiếu qua thư trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới sẽ được áp dụng rộng rãi, khiến lực lượng đưa thư không thể đảm bảo giao thư kịp lúc.

Bưu điện cải tổ, làm tăng lo ngại về bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ qua thư

Một trong những nguyên nhân khác được nêu ra là ngành bưu chính thời gian qua cắt giảm nhân lực của bộ phận đưa thư nhằm tiết kiệm chi phí và gia tăng năng suất. Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố việc bỏ phiếu qua thư sẽ khiến cuộc bầu cử năm nay không chính xác và gian lận, nhưng ông không đưa ra bằng chứng nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.