Hà Nội mùa lá vàng rơi

06/05/2016 14:05 GMT+7

Hà Nội những ngày đầu hạ, phố Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Diệu… tràn ngập lá vàng rơi khiến bất kỳ ai đi qua cũng phải trầm trồ vì thích thú.

Những ngày đầu tháng 5, Hà Nội bỗng nên thơ, lãng mạn. Vỉa hè các dãy phố Phan Đình Phùng, Trần Phú, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Diệu… như dát vàng nhờ hàng sấu già thay áo.
Ánh nắng xuyên mình qua những kẽ lá, soi thảm vàng thêm lung linh. Những cô nữ sinh với áo dài trắng tinh khôi, ôm bó hoa loa kèn bước thướt tha trên con phố dài ngập lá để ghi lại khoảnh khắc đẹp của tuổi thanh xuân.
Bà cụ già dắt đứa trẻ thong thả bước trên thảm lá dịu êm, đi một lúc rồi chọn một gốc sấu già nghỉ ngơi, ngắm nhịp sống hối hả trôi. Buổi sáng Hà Nội yên bình như thế.
Hà Nội có nhiều con đường đẹp, nhưng không vẻ đẹp nào giống vẻ đẹp nào. Có những con đường cho bạn trải nghiệm nhịp sống hối hả, nhưng để có một trải nghiệm sống chậm và thư thả, những con đường mùa cây thay lá là địa chỉ không nên bỏ lỡ.
Hàng sấu già trên đường Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu vào mùa thay lá từ khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5ha-noi-la-vang-roi
ha-noi-la-vang-roi
Những tay máy ghi lại khoảnh khắc đẹp của Hà Nội mùa thay lá
Nhịp sống ngày thường bình yên trên phố Phan Đình Phùng
ha-noi-la-vang-roi
Bà Nguyễn Thị Thập (80 tuổi) yêu con phố Phan Đình Phùng vì vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.